Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 10

Menntamál - 01.12.1939, Qupperneq 10
136 MENNTAMÁL við er að búast. Henni er ætlaður langmestur tími allra greina á starfsskrám barnaskólanna og kennararnir yfir- leitt einna bezt búnir undir að kenna hana. Þó ætla ég víst, að vegur íslenzkunnar sem kennslugreinar muni á næstunni vaxa meira en annarra greina og kennsluaðferðir breytast í mikiisverðum atriðum. Móðurmálskennslan mun verða tekin enn íastari og að ýmsu leyti nýjum tökum á næstu áratugum. Ber margt til þess, en einkum þrennt: 1. íslenzka sem námsgrein í barnaskóla er í senn undir- staða allra annarra námsgreina og veitir sjálf tækifæri til fræðslu um margvíslegustu efni. 2. Tungan stendur á alvarlegum tímamótum, vegna rót- tækra breytinga á lifnaðarháttum þjóðarinnar. 3. Mörgum kennurum er orðið ljóst, að einhliða áherzla á einstaka þætti móðurmálsins á kostnað allra annarra getur verið hættuleg. Vil ég nú drepa á þessi atriði hvert um sig. Tengsl móðurmálsins við aðrar námsgreinar eru svo margvísleg og augljós, að engin fjarstæða er að halda því fram, að engar námsgreinar aðrar, nema máske íþróttir, matreiðslu og handavinnu þyrfti að hafa á stundaskrá barnaskólanna. Einfalt dæmi sýnir þetta betur en langar útskýringar. Við spyrjum barnahóp í kaupstað, t. d. í Reykjavík, um nafnorðið á, hvað það tákni. Öll börnin vita hvað það þýðir. Þá seilumst við lengra og spyrjum t. d. hvað er hylur, bergvatn, jökulvatn, flúð, strengur, djúpur, grunnur, straumharður, úfinn, að streyma, freyða, belja o. s. frv. Komumst við þannig að raun um að meiri hluti barnanna er alls ófróður um fjölda orða, sem hægt er að setja í náin tengsl við nafnorðið á. Ákveðum við nú að takast ferð á hendur með barnahópinn, t. d. austur að Ölfusá og Sogi. Þegar þangað kemur, ræðum við um alla heima og geima í sambandi við árnar, farvegi þeirra, bakka og nánasta umhverfi. Á þennan hátt kynnast börnin fjölda orða, sem þau ýmist hafa ekki heyrt, ekki skilið rétt eða
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.