Menntamál - 01.08.1962, Page 22

Menntamál - 01.08.1962, Page 22
112 MENNTAMÁL má sjálfsagt deila um, hvort slíkt er heppilegt. Hins vegar má heldur ekki draga þær um of á langinn, því þá munum við seint búa við það heildarskipulag kennslustarfsins, sem við teljum æskilegt á hverjum tíma. Þá vil ég snúa mér að einkunnagjöfinni. í dag er henni þannig háttað, að bilið nær yfir 100 stig. Þetta einkunna- kerfi er löngu orðið úrelt, og legg ég til, að því verði breytt og tekið upp miklu einfaldara kerfi. Er þá hugsan- legt að gefa einkunnir með orðum, og reikna ég þá með 5 mismunandi möguleikum. Yrði þá reiknað út frá miðju, en sitt hvoru megin við væru tvær einingar. Auk þess ætti hver kennari þess kost, að gefa barni vitnisburð í setningum á það skírteini, sem skólinn veitir í lok barna- skólans. Nú má enginn taka það svo, að þótt próf yrðu felld niður í því formi, sem hér um ræðir, væri það skilyrði, að allir kennarar byrjuðu með svokallaðar starfrænar kennsluaðferðir. Ég sé ekki betur en hver kennari geti haldið áfram með sínar eigin kennsluaðferðir eftir sem áður, ef hann ekki treystir sér til að breyta um. Ég vil leyfa mér að vitna í orð Sigurþórs Þorgilssonar, kennara, en hann segir í grein í Foreldrablaðinu meðal annars: „Höfuðmarkmið með starfrænni kennslu er að búa nemandann undir lífið, veita honum tækifæri til að vaxa og þroskast við námið, svo að hann verði fullgildur aðili í samfélagi sínu. Til þess að svo megi verða, verður skól- inn að hafa sinnt einstaklingsþörf hans og gefið honum tækifæri til að fullnægja getu sinni til starfa“ Enda þótt hér að framan hafi aðeins verið minnzt á einn þátt sem rök fyrir lengri kennslutíma, þ. e. hinn ,,pedagogiska“ þátt, kemur þó annað og til skjalanna, sem menn almennt ekki hugsa um. Kennarastéttin hefur verið og verður um alla framtíð í stöðugri launabaráttu, baráttu um viðurkenningu á hinu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.