Menntamál - 01.08.1962, Page 25

Menntamál - 01.08.1962, Page 25
MENNTAMÁL 115 gildir um alla rétthyrninga? Og hvað gagnar „Pýþagóras- arregla“ þeim sem ekki kunna að draga kvaðratrætur ? Námsbækurnar, sem ætlaðar eru framhaldsskólum, kenna drátt kvaðratróta með nokkrum hætti (og sumar einnig drátt kúbíkróta), en fæstar þó svo að vel megi heita. Reikningsbók handa framhaldsskólum (eftir Jón Á. Gissurarson og Steinþór Guðmundsson), II. hefti A, segir (á 11. síðu): „Mjög sjaldan er hægt að finna kvaðrat- rót í huganum. Liggi það ekki í augum uppi, hver rótin er, verður að reinka hana út með sérstakri aðferð, sem er svona:“ (Síðan er fullum tveim síðum varið til þess að lýsa aðferðinni, en hvorki með striki né stafkrók bent til skynsamlegrar ígrundunar). Þessi orð bókarinnar eru ljóst dæmi þess, hversu reikningskennari má síst hugsa og tala. Hann getur sagt hvernig má vinna verk og hvern- ig það má ekki gera, en aldrei hvernig það skal unnið, því að hann á að temja nemendum sínum frjóvan og sjálf- stæðan hugsunarmáta og þá dirfð sem árangrar eigin rannsókna skapa, en alls ekki að gera þá að vitvana reikn- ingsvélum. Orðin, sem ég hafði hér eftir II. hefti A, valda því að ég skrifa þessar línur um kvaðratrætur, og vík að kúbík- rótum. Ég ætla línunum ekki að verða fræðigrein um drátt róta, heldur frásögn frá fáum atriðum þeirra leiða, sem ég hef vitað nemendur finna, suma af eigin dáðum og þó fleiri með smávægilegum ábendingum eða dulinni handleiðslu. Því miður verð ég að sýna gildi sumra aðferðanna með dæmum og ræða notkun þeirra, vegna þess að ég veit, að margur lesandinn þekkir þær ekki, en rúmið er mjög tak- markað. Greinin verður því smáir og sundurlausir molar mikils efnis, en ég vona að þeir geti þó vakið einn og ann- an til umhugsunar um það, hve frjótt hvert eitt atriði reiknings getur verið, ef frjálslega er að því unnið og kennarinn heftir ekki hugsun og starf nemendanna.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.