Menntamál - 01.08.1962, Side 131

Menntamál - 01.08.1962, Side 131
MENNTAMÁL 221 kennarakynslóða. Hún er samandregin reynsla lians í tæknilegum, fræðilegum, heimspekilegum og siðfræðilegum efnum. Og þá er víst ekki lítið sagt. Enda skal ég viðurkenna, að ég var í nokkra daga að átta mig d því, hvernig ætti að taka þessari bók, hvort heldur ætti að lofa hana eða lasta. Hún er óvenjuleg eins og ísak sjálfur. I fyrsta lagi er hún ákaflega samanþjöppuð: engar málalengingar, eng- in óþarfa mælgi. Á köflum er hún jafnvel skrifuð í eins konar sím- skeytastíl. Hún spannar yfir ákaflega vítt svið: er í rauninni efni í margar hækur. I þriðja lagi er hún afar iræðileg: fæst mjög við flokkun og skýringu lyrirbæra. 1 ljórða lagi er bókin gegnsýrð af hin- um sanna anda uppeldisfrömuðarins, og mér vitanlega fylgir hún vel og dyggilega því sem vísindamenn nútímans kenna. I fimmta lagi er bókin í hæsta máta hagnýt fyrir starfandi kennara. Hún er yfirfull af hentugum leiðbeiningum og reglum. Þætti mér trúlegt að mörgum kennara fyndist gagnlegt að hafa hana á borðinu hjá sér. Vera má, að ísak hafi færzt liið ómögulega í fang með því að reyna að koma öllu þessu efni fyrir á eina bók. Um [tað er ekki gott að dæma. Bækur má skrifa á svo marga vegu. E. t. v. hefði sumum þótt þægi- legra að hann hefði skrifað þrjár bækur í stað einnar, — eina bók um kennslu smábarna, aðra um kennsiufræðileg etni fyrir kennaranema, og hina þriðju um kennarareynslu sína og uppeldisleg sjónarmið. En nú hefur ísak kosið að hafa það á hinn veginn, og er það óneitan- lega iíkt lionum. Ég efast um, að hann liafi yfirleitt velt því mikið fyrir sér um dagana, hvort eitthvað væri mögulegt eða ómögulegt að annarra dómi: hann hefur ráðizt á torfærurnar og stokkið yfir þær, ltvað sem Iiver sagði. Við getum svo liorft á eftir honum — hin- um megin við garðinn — og lirist liiifuðið. I nútíma barnasálarfræði er sú skoðun ríkjandi, að barnið sé í upphafi mjög sjálflægur einstaklingur. Það skoðar sjálft sig sem mið- depil alheimsins og athyglin beinist mest að því sjálfu. Með auknum þroska víkkar sjóndeildarliringurinn og áliuginn beinist að umhverf- inu. Sjónarmiðið er í fyrstu hagnýtt, eigingjarnt, hlutlægt og þröngt. en verður smám saman víðtækara, óhlutbundnara og óeigingjarnara. í samræmi við þetta lögmál hafa kennarar reynt að miða kennslu barnsins sem mest við þroskastig og áhugasvæði barnsins. Sé þeirri reglu fylgt verður námsefni barnsins á fyrstu árurn skólagöngunnar mjög hiutlægt. Barnið sjálft verður aðalviðfangsefnið, fjölskylda þess og annað það úr umhverfinu, sem mesta þýðingu hefur fyrir það. Kennsla sem byggist á þessum fræðisetningum hefur verið nefnd cítthagajrcedi. Það heiti held ég að sé mjög óheppilegt og villandi, því
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.