Menntamál - 01.08.1962, Síða 131

Menntamál - 01.08.1962, Síða 131
MENNTAMÁL 221 kennarakynslóða. Hún er samandregin reynsla lians í tæknilegum, fræðilegum, heimspekilegum og siðfræðilegum efnum. Og þá er víst ekki lítið sagt. Enda skal ég viðurkenna, að ég var í nokkra daga að átta mig d því, hvernig ætti að taka þessari bók, hvort heldur ætti að lofa hana eða lasta. Hún er óvenjuleg eins og ísak sjálfur. I fyrsta lagi er hún ákaflega samanþjöppuð: engar málalengingar, eng- in óþarfa mælgi. Á köflum er hún jafnvel skrifuð í eins konar sím- skeytastíl. Hún spannar yfir ákaflega vítt svið: er í rauninni efni í margar hækur. I þriðja lagi er hún afar iræðileg: fæst mjög við flokkun og skýringu lyrirbæra. 1 ljórða lagi er bókin gegnsýrð af hin- um sanna anda uppeldisfrömuðarins, og mér vitanlega fylgir hún vel og dyggilega því sem vísindamenn nútímans kenna. I fimmta lagi er bókin í hæsta máta hagnýt fyrir starfandi kennara. Hún er yfirfull af hentugum leiðbeiningum og reglum. Þætti mér trúlegt að mörgum kennara fyndist gagnlegt að hafa hana á borðinu hjá sér. Vera má, að ísak hafi færzt liið ómögulega í fang með því að reyna að koma öllu þessu efni fyrir á eina bók. Um [tað er ekki gott að dæma. Bækur má skrifa á svo marga vegu. E. t. v. hefði sumum þótt þægi- legra að hann hefði skrifað þrjár bækur í stað einnar, — eina bók um kennslu smábarna, aðra um kennsiufræðileg etni fyrir kennaranema, og hina þriðju um kennarareynslu sína og uppeldisleg sjónarmið. En nú hefur ísak kosið að hafa það á hinn veginn, og er það óneitan- lega iíkt lionum. Ég efast um, að hann liafi yfirleitt velt því mikið fyrir sér um dagana, hvort eitthvað væri mögulegt eða ómögulegt að annarra dómi: hann hefur ráðizt á torfærurnar og stokkið yfir þær, ltvað sem Iiver sagði. Við getum svo liorft á eftir honum — hin- um megin við garðinn — og lirist liiifuðið. I nútíma barnasálarfræði er sú skoðun ríkjandi, að barnið sé í upphafi mjög sjálflægur einstaklingur. Það skoðar sjálft sig sem mið- depil alheimsins og athyglin beinist mest að því sjálfu. Með auknum þroska víkkar sjóndeildarliringurinn og áliuginn beinist að umhverf- inu. Sjónarmiðið er í fyrstu hagnýtt, eigingjarnt, hlutlægt og þröngt. en verður smám saman víðtækara, óhlutbundnara og óeigingjarnara. í samræmi við þetta lögmál hafa kennarar reynt að miða kennslu barnsins sem mest við þroskastig og áhugasvæði barnsins. Sé þeirri reglu fylgt verður námsefni barnsins á fyrstu árurn skólagöngunnar mjög hiutlægt. Barnið sjálft verður aðalviðfangsefnið, fjölskylda þess og annað það úr umhverfinu, sem mesta þýðingu hefur fyrir það. Kennsla sem byggist á þessum fræðisetningum hefur verið nefnd cítthagajrcedi. Það heiti held ég að sé mjög óheppilegt og villandi, því
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.