Menntamál - 01.08.1962, Qupperneq 131

Menntamál - 01.08.1962, Qupperneq 131
MENNTAMÁL 221 kennarakynslóða. Hún er samandregin reynsla lians í tæknilegum, fræðilegum, heimspekilegum og siðfræðilegum efnum. Og þá er víst ekki lítið sagt. Enda skal ég viðurkenna, að ég var í nokkra daga að átta mig d því, hvernig ætti að taka þessari bók, hvort heldur ætti að lofa hana eða lasta. Hún er óvenjuleg eins og ísak sjálfur. I fyrsta lagi er hún ákaflega samanþjöppuð: engar málalengingar, eng- in óþarfa mælgi. Á köflum er hún jafnvel skrifuð í eins konar sím- skeytastíl. Hún spannar yfir ákaflega vítt svið: er í rauninni efni í margar hækur. I þriðja lagi er hún afar iræðileg: fæst mjög við flokkun og skýringu lyrirbæra. 1 ljórða lagi er bókin gegnsýrð af hin- um sanna anda uppeldisfrömuðarins, og mér vitanlega fylgir hún vel og dyggilega því sem vísindamenn nútímans kenna. I fimmta lagi er bókin í hæsta máta hagnýt fyrir starfandi kennara. Hún er yfirfull af hentugum leiðbeiningum og reglum. Þætti mér trúlegt að mörgum kennara fyndist gagnlegt að hafa hana á borðinu hjá sér. Vera má, að ísak hafi færzt liið ómögulega í fang með því að reyna að koma öllu þessu efni fyrir á eina bók. Um [tað er ekki gott að dæma. Bækur má skrifa á svo marga vegu. E. t. v. hefði sumum þótt þægi- legra að hann hefði skrifað þrjár bækur í stað einnar, — eina bók um kennslu smábarna, aðra um kennsiufræðileg etni fyrir kennaranema, og hina þriðju um kennarareynslu sína og uppeldisleg sjónarmið. En nú hefur ísak kosið að hafa það á hinn veginn, og er það óneitan- lega iíkt lionum. Ég efast um, að hann liafi yfirleitt velt því mikið fyrir sér um dagana, hvort eitthvað væri mögulegt eða ómögulegt að annarra dómi: hann hefur ráðizt á torfærurnar og stokkið yfir þær, ltvað sem Iiver sagði. Við getum svo liorft á eftir honum — hin- um megin við garðinn — og lirist liiifuðið. I nútíma barnasálarfræði er sú skoðun ríkjandi, að barnið sé í upphafi mjög sjálflægur einstaklingur. Það skoðar sjálft sig sem mið- depil alheimsins og athyglin beinist mest að því sjálfu. Með auknum þroska víkkar sjóndeildarliringurinn og áliuginn beinist að umhverf- inu. Sjónarmiðið er í fyrstu hagnýtt, eigingjarnt, hlutlægt og þröngt. en verður smám saman víðtækara, óhlutbundnara og óeigingjarnara. í samræmi við þetta lögmál hafa kennarar reynt að miða kennslu barnsins sem mest við þroskastig og áhugasvæði barnsins. Sé þeirri reglu fylgt verður námsefni barnsins á fyrstu árurn skólagöngunnar mjög hiutlægt. Barnið sjálft verður aðalviðfangsefnið, fjölskylda þess og annað það úr umhverfinu, sem mesta þýðingu hefur fyrir það. Kennsla sem byggist á þessum fræðisetningum hefur verið nefnd cítthagajrcedi. Það heiti held ég að sé mjög óheppilegt og villandi, því
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.