Menntamál - 01.08.1967, Síða 33

Menntamál - 01.08.1967, Síða 33
MENNTAMÁL 127 þarfir. En heyrnardaufa barnið á þarna í sífelldum erfið- leikurn. Það getur illa látið skilja þarfir sínar, getur um ekkert spurt og á næstum ómögulegt með að tjá eigin hugs- anir. Það lærir þó furðu fljótt, að eftir því er tekið, ef það gefur hljóð frá sér, og það er líka næstum það eina, sem það getur notað röddina til. Langi það í einhvern hlut, hefur það ekki önnur ráð en að benda á hann, eða leiða móður sína eða þann, sem það leitar hjálpar hjá, að því, sem hugur þess girnist. Heyrnardaufa barnið á auðveldast með að gera tákn og bendingar yfir það, sem það langar til að fá eða liafa hönd á. Og vegna þess að það hefur svo litla möguleika til að tjá nokkuð annað, beinist hugur þess mest að því sjálfu og því, sem það langar til, en það elur aftur á eigingirni þess ogX sjálfselsku. Heyrnardaufa barnið fer að mestu á mis við þau uppeldisáhrif, sem fortölur og leiðbeiningar foreldra og uppalenda veita öðrum börnum. Því meir, sem barnið þroskast, því meiri þörf hefur það fyrir að tjá sig, en til þess vantar heyrnardaufa barnið næstum allt, sem jafnaldr- ar þess hafa. Það getur aðeins gripið til ófullkominna og illskiljanlegra bendinga. Barnið veit vel, hvað það er að reyna að segja, og skilur ekki, hversvegna aðrir skilja það ekki. Það er þá engin furða, þótt barninu renni í skap, enda er oft kvartað yiir því, að heyrnardauf börn séu skapbráðari en önnur börn, en það stafar af því, að þau fá svo litla útrás fyrir það, sem inni fyrir býr. Ég get ekki stillt mig um að til- færa hér eitt dæmi, sem lýsir þessu vel. Drengur, sem var hér í Heyrnleysingjaskólanum og hafði lært dálítið af orðum, skrifaði mér oftar en einu sinni, ef honum mislíkaði við mig, eftirfarandi bréf: Brandur vond- ur. Jósep byssa. Brandur deyja. Já, setningarnar eru næsta ófullkomnar, en vel skiljanlegar. Það átti sem sé að skjóta mig, en til þess kom nú ekki, því Jósep var alltaf kominn í bezta skap, þegar hann hafði lokið við bréfið, og rétti mér það jafnvel brosandi og hýr. Aðeins við það að geta
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.