Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 33

Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 33
MENNTAMÁL 127 þarfir. En heyrnardaufa barnið á þarna í sífelldum erfið- leikurn. Það getur illa látið skilja þarfir sínar, getur um ekkert spurt og á næstum ómögulegt með að tjá eigin hugs- anir. Það lærir þó furðu fljótt, að eftir því er tekið, ef það gefur hljóð frá sér, og það er líka næstum það eina, sem það getur notað röddina til. Langi það í einhvern hlut, hefur það ekki önnur ráð en að benda á hann, eða leiða móður sína eða þann, sem það leitar hjálpar hjá, að því, sem hugur þess girnist. Heyrnardaufa barnið á auðveldast með að gera tákn og bendingar yfir það, sem það langar til að fá eða liafa hönd á. Og vegna þess að það hefur svo litla möguleika til að tjá nokkuð annað, beinist hugur þess mest að því sjálfu og því, sem það langar til, en það elur aftur á eigingirni þess ogX sjálfselsku. Heyrnardaufa barnið fer að mestu á mis við þau uppeldisáhrif, sem fortölur og leiðbeiningar foreldra og uppalenda veita öðrum börnum. Því meir, sem barnið þroskast, því meiri þörf hefur það fyrir að tjá sig, en til þess vantar heyrnardaufa barnið næstum allt, sem jafnaldr- ar þess hafa. Það getur aðeins gripið til ófullkominna og illskiljanlegra bendinga. Barnið veit vel, hvað það er að reyna að segja, og skilur ekki, hversvegna aðrir skilja það ekki. Það er þá engin furða, þótt barninu renni í skap, enda er oft kvartað yiir því, að heyrnardauf börn séu skapbráðari en önnur börn, en það stafar af því, að þau fá svo litla útrás fyrir það, sem inni fyrir býr. Ég get ekki stillt mig um að til- færa hér eitt dæmi, sem lýsir þessu vel. Drengur, sem var hér í Heyrnleysingjaskólanum og hafði lært dálítið af orðum, skrifaði mér oftar en einu sinni, ef honum mislíkaði við mig, eftirfarandi bréf: Brandur vond- ur. Jósep byssa. Brandur deyja. Já, setningarnar eru næsta ófullkomnar, en vel skiljanlegar. Það átti sem sé að skjóta mig, en til þess kom nú ekki, því Jósep var alltaf kominn í bezta skap, þegar hann hafði lokið við bréfið, og rétti mér það jafnvel brosandi og hýr. Aðeins við það að geta
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.