Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 65

Menntamál - 01.08.1967, Qupperneq 65
MENNTAMÁL 159 þetta uppeldi, innan hins víða sjónhrings átthagafræðinnar, en þá þyrfti jafnframt að ætla átthagafræðinni meiri tíma í námi barnaskólabarnsins. Snúum okkur nú að hinni svonefndu félagsfræði, sem kennd er lítillega á gagnfræðastigi. Hugmyndin um að kenna þessa námsgrein í íslenzkum skólum var óefað góð og göfug, en framkvæmdin hefur verið mjög í molum, og ber þar margt til. í fyrsta lagi hefur vantað allan kerfisbund- inn undirbúning til handa þeim kennurum, sem fræðsluna skyldu stunda. í öðru lagi virðast þær bækur, sem notazt hef- ur verið við, bera þess harla lítil merki, að tilgangurinn sé sá að veita nemendum raunverulegt uppeldi til skilnings á samfélagi sínu. Ég hef því miður ekki haft tíma til að gjör- kanna efni þeirra bóka, sem mest munu vera notaðar, en við lauslega skoðun sýndist mér sem helzt sætu í fyrirrúmi upp- talning nokkurra stofnana þjóðfélagsins, ásamt ýmsum ráð- leggingum um úrlausn tiltekinna vandamála, t. a. m. gagn- vart skriffinnskukröfum þjóðfélagsins. Hvort tveggja eru þetta atriði, sem vafasamt gagn verður að í kennslu, séu þau ekki kennd í samhengi almennrar samfélagsfræðslu og grundvölluð á skilningi nemandans á þjóðfélaginu, þörf þess fyrir stofnanir og kröfum þess til einstaklingsins. Félagsfræðinni hefur verið ætlaður naumur tími á náms- skrá gagnfræðastigsins. Hún hefur eflaust verið sett inn á skrána vegna einhverrar hugmyndar um þörf fyrir slíka fræðslu. Svo, einn góðan veðurdag er hún komin inn, skraut- blóm á stundaskránni, gróðursett í hjóstrugan jarðveg ein- angrað í ókennilegu umhverfi, og lítt hugsað um vaxtarskil- yrði og næringu. En samt eru allir ánægðir fyrst í stað: gróð- ursetningunni er nefnilega lokið og þarna stendur blómið, það getur hver og einn séð. Félagsfræðin hefur orðið að hálfgildings afstyrmi í náms- efniviðnum, að n.k. ljótum andarunga, sem fáir töldu sig þekkja og enn færri var kær. Kennurum hefur verið ætlað að kenna félagsfræði án þess að fá sjálfir undirbúning og vand-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.