Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 72

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 72
192 TRÚIN Á MANNINN eimRE1Ð'n að lifa tii þess að geta notið fyllilega og í réttum hlutföllum þess, sem hin lægri eða æðri svið hafa að bjóða. Aðeins þar geta menn ausið ríkulega af nægtabrunnum lífsins oS notið þess, sem bezt er og heilsusamlegast. En þetta gefur mönnum jafnvægið. Þannig verða menn raunsæismenn í hinni sönnustu og beztu merkingu þess orðs, engir sár-viðkvæmn" tilfinningamenn né draumaglópar, heldur stillingarmenn, sem ekki láta sér við neitt bregða, dómbærir menn og glögS' skygnir, sem sæmilega kunna að gera greinarmun góðs og ill5, í þessu sér Irving Babbit hið æðsta viðfangsefni allrar sið' legrar viðleitni, eins og Plato fyrir ævalöngu síðan, að hafa rétta dómgreind og réttan þokka á góðum hlutum og illum, því hvað sem segja má frá heimspekilegu sjónarmiði geSn allri tvíveldishyggju, þá verður lífsreynslan alt af sú, að eer skynjum hlutina í þessum tveim andstæðum og verðum þesS vegna að reikna með þeim. En það, að geta öðlast rétta dómgreind, verður aðeins fyrir rétta og hófsamlega samvinnU milli ímyndunaraflsins og skynseminnar. Hann nefnir ímynC|' unarafl þá tegund hugsunar vorrar, sem sækir fram ef*ir nýjum viðfangsefnum og seilist eftir líkingum til samanburðar, en skynsemi þá starfsemi hugans, sem sundurliðar og prófar hverja þá hugsun, sem vér höfum þegar öðlast. Vfirleitt má segja að þessi skóli húmanistanna leggi megin' áherzlu á láfprýði og hófstilling, eins og Stóumennirnir gerðu til forna. Þeir leitast við að vera hvergi einhliða, né ýHa neitt fyrir sér úr hófi fram í skoðunum, líferni né látseö1- Þeir leggja ekki megin áherzluna á skilninginn og samúðma, enda þótt þetta hvorttveggja sé mikils metið hjá þeim, heldnr á hið rétta mat verðmætanna eða öllu heldur hið rétta va meðal þeirra. II. Gegn þessum skóla ráðast svo ýmsir mikilsmetnir heim spekingar og rithöfundar Bandaríkjanna svo sem H. Mencken, ]ohn Dewey, dr. Harry Elmer Barnes, Theodore Dreiser og fleiri, sem telja þessar skoðanir hið mesta mol viðri og ranglega nefndan húmanisma, en setja sjálfir fraIT1 aðrar skoðanir, er þeir telja meiri arftaka fornmentastefn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.