Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 75

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 75
ElMREIÐIN TRÚIN Á MANNINN 195 húmanisma og kvað þó einkum upp úr með það í fyrirlestri, feni hann flutti fyrir Únítarafélaginu í Minneapolis sunnudag- lnn 8. júlí 1925, er hann nefndi: »Húmanismi, næsta spor í |rúmálum*. — Þar komst hann að orði á þá leið, að húman- lstninn hljóti óhjákvæmilega að spretta upp úr Únítarahreyf- ln9unni og að hún sé hinn eðlilegasti jarðvegur fyrir hann, kar sem Únítarisminn hafi upprunalega verið andæfingar- s*efna gegn rétttrúnaðinum, virðingu og helgi mannlegs eðlis úl varnar og viðréttingar. Skoðanir Channings og félaga hans a mannlegu eðli hafi verið meginatriðið, sem þá hafi greint á Vlð rétttrúnaðinn. En frá skoðuninni um hið óendanlega per- s°nugildi mannsins sé svo ekki nema stutt skref yfir í það, Sem er grundvallaratriði húmanismans: þá kenningu, að mað- nrmn sé ekki aðeins óviðjafnanlega mikils verður, heldur fel- ’s* í honum hið æðsta gildi alheimsins — hann sé takmark úsins. Þannig er húmanisminn, samkvæmt skoðun dr. Diet- r>chs ekkert annað en röksamleg ályktun af þeim forsendum, Sen} Únítarakirkjan hefur þegar lagt á borðið. ^msir rithöfundar, enskir og amerískir, hafa plægt þenna akur Ulnanismans nú á síðari árum, og mætti geta margra rita ®ði sagnfræðilegra og heimspekilegra og skáldrita, sem al- 8erlega líta húmaniskum augum á lífið eins og áður getur. 'eðal enskra skálda mætti nefna Swinburne, Robert Bridges John Masefield, svo maður aðeins nefni fáa, og af sagn- r®ðingum H. G. Wells, Muzzey og Beard, Van Loon, próf. J°hn Herman Randall o. fl. Af heimspekilegum ritum, sem J°hn H. Dietrich, telur að hafi rutt stefnunni rúm, nefnir atln einkum rit eftir Haldane, Schiller og Bertrand Russel, °3 þó segir hann að sá maður, sem hann eigi einna mest að þakka, sé ef til vill Sir Francis Vounghusband, sem hafi með bók sinni: „Within — Thoughts During Conualescence“, manna bezt fyrir sér gildi þessara hugsana, þá nefnir ^ann einnig bók eftir amerískan líffræðing, Henry Chester racV: „Towards the open — A Prefaceto Scientific Humanism“ °9 bók eftir Roy Wood Sellars, „Evolutionary Natura!ism“, aetn hann telur að leggja megi til grundvallar fyrir trúar- S pðunum húmanista. Enn er vafalaust rétt að telja til for- sPlalla húmanismans rit John Deweys: „The Reconstruction
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.