Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Page 81

Eimreiðin - 01.04.1932, Page 81
EiMREIÐIN TRÚIN Á MANNINN 201 stafanir fil að verjast þeim og finna meðöl gegn þeim, að Plágunni léfti. Meðan menn trúðu því í skelfingar-blandinni fávizku, að t>rumur og eldingar væri skröltið í vagni Jahve, ]úpiters eða ^órs, frömdu þeir ýms grimdarverk og blótuðu jafnvel mönn- Utu til að reyna að kaupa af sér reiði guðanna. En eldingin Var mönnum jafnskæður og varasamur óvinur fyrir því. Hún skeytti engum bænum eða fórnum, en sló hvern, sem fyrir varð af blindri hending. Eftir að 18. aldar húmanistinn Benja- m>n Franklin fór að gera vísindalegar tilraunir til að beizla aldinguna og skilja þau Iögmál, sem eldingin fer eftir, í stað tess að hræðast hana eða tilbiðja, þá lærðist mönnum fyrst b®ði að forðast hættuna af henni og temja hana sér til gagns og þessi starfsemi Franklins hefur borið þann árangur að *eiða ljós og yl í áður alveg ókunnum mæli inn í jarðríki. Krossinn í flugdreka Franklins, sem hann dró með elding- Utta úr skýjunum, getur þess vegna skoðast sem einskonar iákn húmanismans. Hann er tákn þess, að afstaða mannsins 9aSnvart því, sem ekki er skilið eða skýrt, á ekki að vera ótti eða tilbeiðsla, heldur forvitni og rannsókn. I staðinn fyrir taossinn, þar sem mannssyninum er fórnað til að sefa reiði e>nhvers ókunnugs guðs, komi það krosstré vísindanna, sem te>nur náttúruöflin manninum til nytsemdar og þjónustu. Alveg sama viðhorf hefur húmanisminn gagnvart ýmsum °örum fyrirbrigðum, sem fólk ímyndar sér að séu dularfull eða yfirnáttúrleg af því, að það skilur ekki orsök þeirra. Guð- 'nóður, trance, tungutal, ósjálfráð skrift og hverskonar dul- r®nt sálarástand eða tilfinningar, alt þetta telja húmanistar, aó eigi rót sína að rekja til náttúrlegra orsaka í manninum slátfum og muni það vafalaust koma í Ijós við hleypidóma- 'aUsa rannsókn. Þegar þannig er búið að hafna öllum mögu- teikum yfirnáttúrlegrar reynslu, þá er auðvitað ekki nema eðlilegt, að guðstrúnni sé hafnað um leið. Öll tákn guðs eru Korfin til mannanna. En um leið og maðurinn fer að trúa aðeins á sjálfan sig, mait sinn og megin, þá er það skoðun húmanista, að hann t’ufi margfalda ástæðu til að snúa sér að því af alefli að maSna þekkingu sína og hæfileika. Þá er ekki framar á
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.