Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Qupperneq 81

Eimreiðin - 01.04.1932, Qupperneq 81
EiMREIÐIN TRÚIN Á MANNINN 201 stafanir fil að verjast þeim og finna meðöl gegn þeim, að Plágunni léfti. Meðan menn trúðu því í skelfingar-blandinni fávizku, að t>rumur og eldingar væri skröltið í vagni Jahve, ]úpiters eða ^órs, frömdu þeir ýms grimdarverk og blótuðu jafnvel mönn- Utu til að reyna að kaupa af sér reiði guðanna. En eldingin Var mönnum jafnskæður og varasamur óvinur fyrir því. Hún skeytti engum bænum eða fórnum, en sló hvern, sem fyrir varð af blindri hending. Eftir að 18. aldar húmanistinn Benja- m>n Franklin fór að gera vísindalegar tilraunir til að beizla aldinguna og skilja þau Iögmál, sem eldingin fer eftir, í stað tess að hræðast hana eða tilbiðja, þá lærðist mönnum fyrst b®ði að forðast hættuna af henni og temja hana sér til gagns og þessi starfsemi Franklins hefur borið þann árangur að *eiða ljós og yl í áður alveg ókunnum mæli inn í jarðríki. Krossinn í flugdreka Franklins, sem hann dró með elding- Utta úr skýjunum, getur þess vegna skoðast sem einskonar iákn húmanismans. Hann er tákn þess, að afstaða mannsins 9aSnvart því, sem ekki er skilið eða skýrt, á ekki að vera ótti eða tilbeiðsla, heldur forvitni og rannsókn. I staðinn fyrir taossinn, þar sem mannssyninum er fórnað til að sefa reiði e>nhvers ókunnugs guðs, komi það krosstré vísindanna, sem te>nur náttúruöflin manninum til nytsemdar og þjónustu. Alveg sama viðhorf hefur húmanisminn gagnvart ýmsum °örum fyrirbrigðum, sem fólk ímyndar sér að séu dularfull eða yfirnáttúrleg af því, að það skilur ekki orsök þeirra. Guð- 'nóður, trance, tungutal, ósjálfráð skrift og hverskonar dul- r®nt sálarástand eða tilfinningar, alt þetta telja húmanistar, aó eigi rót sína að rekja til náttúrlegra orsaka í manninum slátfum og muni það vafalaust koma í Ijós við hleypidóma- 'aUsa rannsókn. Þegar þannig er búið að hafna öllum mögu- teikum yfirnáttúrlegrar reynslu, þá er auðvitað ekki nema eðlilegt, að guðstrúnni sé hafnað um leið. Öll tákn guðs eru Korfin til mannanna. En um leið og maðurinn fer að trúa aðeins á sjálfan sig, mait sinn og megin, þá er það skoðun húmanista, að hann t’ufi margfalda ástæðu til að snúa sér að því af alefli að maSna þekkingu sína og hæfileika. Þá er ekki framar á
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.