Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Page 82

Eimreiðin - 01.04.1932, Page 82
202 TRUIN Á MANNINN eimreið'N neinn guð að treysta eða hans yfirnáttúrlega styrk. Maðurinn á aðeins sjálfan sig að, og ríður þá á því, að hann reynist sjálfum sér vel. Það er heldur ekki hægt að syndga upp a neina náð. Öll glappaskot hljóta að koma oss sjálfum í koll- Hinsvegar er maðurinn sjálfs sín húsbóndi og þarf ekki að óttast neina heiftúðuga hefnd fyrir afbrot sín fram yfir e^*' lega og óhjákvæmilega afleiðing þeirra. Sú hugmynd um synda- sekt, sem guðfræði hleypidómanha hefur ávalt notað fyrir hns a ístöðulitlar og grunnhyggnar sálir, til að kúga þær til iðrunar og betrunar, hefur auðvitað í flestum tilfellum orðið til siðspiH' ingar eins og öll hræðsla hefur æfinlega leitt. Það er heilsu- samlegra en nokkurt syndavol að treysta á það, sem gott er í manneðlinu og trúa því, að menn geti ávalt tamið hæfile*^a sína til nýtilegra verka. Alveg eins og húmanistarnir telja guðstrúna ekkert nema úreltan hleypidóm og það jafnmikla heimspekilega meinloku, að dæmi ]ohn Deweys, eins og þegar nýguðfræðingar eru iðu* lega að fást við í ritum sínum að álykta frá árangrinum ‘ll upprunans — frá manninum til guðs, þannig að sú þróun, sem ber ávöxt í skynsemi gæddri vitund mannsins, hljóti að eiga sér uppruna, sem ekki sé a. m. k. minni gáfum gaeddur — guð, sem stjórnar og ræður —, alveg á sama hátt líta þeir a trúna á framhaldslíf mannsins. Hvorutveggju er hafnað oS talið einskisvirði. Því að frelsun sálarinnar er fyrir þeI11^ bundin einungis við þetta líf. Þeir leggja ekkert upp úr starfi Sálarrannsóknarfélagsins brezka, telja að hvergi sé neinn snef* ill af sönnunum til fyrir slíkri hugmynd eins og framhaldslíf1 einstaklingsins. Dauðinn er fyrir þeim endir alls. En þetta er endir, sem engin ástæða er til að óttast, ef menn læra að lifa vel og eldast göfuglega. Ekkert er betra gömlum manru en að deyja. í þessari röksemdafærslu gleyma húmanistarnir raunar að gera grein fyrir hlutskifti þeirra, sem deyja ungir frá öllum viðfangsefnum sínum óleystum, öllum vonum sínum og þrám órættum. Yfirleitt má segja að húmanistar leggi mesta alúð við þessa heims gæði, svo sem heilbrigði, kærleika, góðvild vináttu, fegurð, skáldskap, sönglist og þekkingu, en finnist minna ti um gæði trúarinnar, >samfélag við drottin«, iðrun, afturhvar
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Eimreiðin

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.