Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1932, Side 90

Eimreiðin - 01.04.1932, Side 90
210 „SKÁLDSKAPUR OQ ÁSTIR" eimREIÐIN frá barnæsku (bls. 176), og að hún hafi leitað eftir og talað við nýgiftar konur um sælu samfaranna — og þá sennilega öf- undað tvíbura-móðurina! Og nú lætur Daði loks tilleiðast- Svo í margar vikur á eftir gerist ekkert þessu líkt milli Per' sónanna, sem þó eru saman í fullu frelsi bjartar maí- °S júní-nætur, og það þó að konan, sem sagt er frá, hafi nú fundið forsmekk þeirrar sælu, sem hún hafði svo lengi þráð, og þ° að maðurinn, sem átt er við, sé að því reyndur að hafa ekki meira vald á kynhvötinni en það, að hann er í tygi við 9r’^' konu staðarins svo að segja undir handarjaðri biskupsdóttur- innar, sem þá er farin að gefa honum hýrt auga! Þessi saffli maður — sem er þróttmesta ungmenni 17. aldarinnar — kann hefst ekki að, þó að konan hafi gefið sig svo ósleitilega fram sem Ragnheiður gerði, þar til í ágústmánuði, þrem mánuðum eftir hinar fyrstu samfarir. Þá fer alt í algleyming, og Þa° löngu eftir að full vissa er fengin um, að slys er að orðið- Þá er notað jafnt biskupsstofa sem fjósbás til athafna, " strax ákvarðaður næsti staður, — sennilega stundum áður >en þreyta saðningarinnar er liðin hjá . . .« bls. 235. Góði lesan» — þú, sem ekki ert hrifinn af þessari frásögn Kambans, þig þarf ég að biðja afsökunar á að hafa leitt þig gegnum þetta á ný. Hina, sem lesa þenna umrædda skáldskap me aðdáun, þarf ég engrar afsökunar að biðja. — — Öll ÞesS1 ólíkinda-frásögn er því viðbjóðslegri sem hún er flutt me^ helgislepju meðhaldsins, og er því hættulegri en það Iakasta af bersögli H. K. Laxness, og er þá langt jafnað. Þegar um raunveruleika-skáldskap er að ræða, verður Þ3^; sem lýst er eða sagt er frá og ætlast er til að álitið verði satt, að vera með nokkrum líkindum. En það er hæpið. a^ kona eins og Ragnheiður Kambans hafi nokkru sinni verið til á íslenzkri grund. Þó er Daði Kambans furðulegri, því enn meira vafamál er, að karlmaður eins og hann hafi nokkru sinni verið til. — Þegar athugaðar eru persónur skáldsins 1 sambandi við hina sögulegu punkta og ástafars- og kynhvata' lýsingar höfundarins nóttina góðu, með allar ástæður á undan og eftir, þá verður vart komist hjá að álykta, að þetta sé hm ólíkindalegasta og öfgakendasta frásögn. Sé hún það ekki, Þa veit ég ekki hvar ólíkindi og öfgar er að finna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.