Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 11

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 11
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR þeirra í öðrum vestrænum ríkjum (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:41-48). Einnig má finna vísbendingar um að íslensk börn lesi ekki jafn fjölbreytt efni og þau gerðu fyrir rúmum 20 árum (Ása Þórðardóttir 1994:64). Stúlkur lesa meira en drengir (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:42-43), en á unglingsárunum dregur hins vegar úr tómstundalestri hjá báðum kynjum og munur á milli þeirra hverfur eftir að í fram- haldsskóla er komið (Þóroddur Bjarnason og Þórólfur Þórlindsson 1993:48- 50). Ein rannsókn (Taylor 1995:208-213) hefur beinst að því að athuga í hvaða tilgangi ís- lenskar fjölskyldur lesa. Niðurstöðumar sýna að í fjölskyldum þar sem móðir hefur meiri menntun er lesið með fjölbreyttari tilgang í huga og tómstundir tengjast frem- ur lestri eða athöfnum tengdum lestri en í fjölskyldum þar sem móðir hefur minni menntun. Alþjóðleg rannsókn á lestrargetu barna sýnir að lestrarfærni þeirra ís- lensku barna sem lesa mikið í tómstundum sínum er betri en barna sem lesa lítið. Auk þess mældist jákvæð fylgni milli árangurs í lestri og þess hve góðan aðgang börn hafa að lesefni á heimilum sínum og hvort þau nota bókasöfn eða ekki (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:58-61). Rannsóknir á því hvað hvetur íslensk börn til að lesa í tómstundum sínum og hvernig foreldrar geta haft áhrif þar á hefur skort og enn er margt óljóst um lestrar- venjur íslenskra barna. Markmiðið með rannsókn þeirri sem fjallað er um var að kanna hvernig lestrar- venjur flytjast milli þriggja kynslóða. í þessari grein verður fyrst og fremst lögð áhersla á að reyna að varpa ljósi á þann þátt rannsóknarinnar sem laut að því að kanna hvað skilur að fjölskyldur þeirra barna sem hafa áhuga á lestri og þeirra sem hafa lítinn áhuga á lestri. Jafnframt verður fjallað um samhengi milli lestrarvenja barna og hvatningaraðferða foreldra. AÐFERÐAFRÆÐI í rannsókninni voru notaðar eigindlegar rannsóknaraðferðir en þær henta vel í rannsóknum sem beinast að því að öðlast heildstæða mynd af lífi og aðstæðum fólks og að skilja hlutina eins og þeir koma þátttakendum fyrir sjónir. Tilgangurinn er ekki að fá fram tölfræðilegt yfirlit yfir það svið sem rannsakað er heldur að öðlast dýpri þekkingu á því hvaða merkingu þátttakendurnir sjálfir leggja í líf sitt og athafnir (Taylor og Bogdan 1984). Þátttakendur Á tímabilinu frá því í ágúst 1995 til júlí 1996 voru tekin viðtöl við meðlimi sjö fjölskyldna, börn á aldrinum tíu til tólf ára, báða foreldra þeirra og afa og ömmur, bæði í föður- og móðurætt, alls 43 einstaklinga. Auk þess voru notuð viðtöl við fimm fjölskyldur sem tekin höfðu verið vorið og sumarið 1990. Heildarfjöldi þátt- takenda, samtals 74 einstaklingar, tilheyrði því tólf fjölskyldum. Við val á þátttakendum var það sett sem skilyrði að börnin byggju með báðum foreldrum sínum til að hægt væri að meta áhrif frá bæði föður- og móðurfjölskyldu þeirra. Jafnframt miðaðist valið við að fá upplýsingar um viðhorf og venjur hjá fjölskyldum barna sem voru áhugasöm um lestur og einnig hjá fjölskyldum barna 9
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.