Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 11

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 11
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR þeirra í öðrum vestrænum ríkjum (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:41-48). Einnig má finna vísbendingar um að íslensk börn lesi ekki jafn fjölbreytt efni og þau gerðu fyrir rúmum 20 árum (Ása Þórðardóttir 1994:64). Stúlkur lesa meira en drengir (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:42-43), en á unglingsárunum dregur hins vegar úr tómstundalestri hjá báðum kynjum og munur á milli þeirra hverfur eftir að í fram- haldsskóla er komið (Þóroddur Bjarnason og Þórólfur Þórlindsson 1993:48- 50). Ein rannsókn (Taylor 1995:208-213) hefur beinst að því að athuga í hvaða tilgangi ís- lenskar fjölskyldur lesa. Niðurstöðumar sýna að í fjölskyldum þar sem móðir hefur meiri menntun er lesið með fjölbreyttari tilgang í huga og tómstundir tengjast frem- ur lestri eða athöfnum tengdum lestri en í fjölskyldum þar sem móðir hefur minni menntun. Alþjóðleg rannsókn á lestrargetu barna sýnir að lestrarfærni þeirra ís- lensku barna sem lesa mikið í tómstundum sínum er betri en barna sem lesa lítið. Auk þess mældist jákvæð fylgni milli árangurs í lestri og þess hve góðan aðgang börn hafa að lesefni á heimilum sínum og hvort þau nota bókasöfn eða ekki (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:58-61). Rannsóknir á því hvað hvetur íslensk börn til að lesa í tómstundum sínum og hvernig foreldrar geta haft áhrif þar á hefur skort og enn er margt óljóst um lestrar- venjur íslenskra barna. Markmiðið með rannsókn þeirri sem fjallað er um var að kanna hvernig lestrar- venjur flytjast milli þriggja kynslóða. í þessari grein verður fyrst og fremst lögð áhersla á að reyna að varpa ljósi á þann þátt rannsóknarinnar sem laut að því að kanna hvað skilur að fjölskyldur þeirra barna sem hafa áhuga á lestri og þeirra sem hafa lítinn áhuga á lestri. Jafnframt verður fjallað um samhengi milli lestrarvenja barna og hvatningaraðferða foreldra. AÐFERÐAFRÆÐI í rannsókninni voru notaðar eigindlegar rannsóknaraðferðir en þær henta vel í rannsóknum sem beinast að því að öðlast heildstæða mynd af lífi og aðstæðum fólks og að skilja hlutina eins og þeir koma þátttakendum fyrir sjónir. Tilgangurinn er ekki að fá fram tölfræðilegt yfirlit yfir það svið sem rannsakað er heldur að öðlast dýpri þekkingu á því hvaða merkingu þátttakendurnir sjálfir leggja í líf sitt og athafnir (Taylor og Bogdan 1984). Þátttakendur Á tímabilinu frá því í ágúst 1995 til júlí 1996 voru tekin viðtöl við meðlimi sjö fjölskyldna, börn á aldrinum tíu til tólf ára, báða foreldra þeirra og afa og ömmur, bæði í föður- og móðurætt, alls 43 einstaklinga. Auk þess voru notuð viðtöl við fimm fjölskyldur sem tekin höfðu verið vorið og sumarið 1990. Heildarfjöldi þátt- takenda, samtals 74 einstaklingar, tilheyrði því tólf fjölskyldum. Við val á þátttakendum var það sett sem skilyrði að börnin byggju með báðum foreldrum sínum til að hægt væri að meta áhrif frá bæði föður- og móðurfjölskyldu þeirra. Jafnframt miðaðist valið við að fá upplýsingar um viðhorf og venjur hjá fjölskyldum barna sem voru áhugasöm um lestur og einnig hjá fjölskyldum barna 9
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.