Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 11

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 11
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR þeirra í öðrum vestrænum ríkjum (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:41-48). Einnig má finna vísbendingar um að íslensk börn lesi ekki jafn fjölbreytt efni og þau gerðu fyrir rúmum 20 árum (Ása Þórðardóttir 1994:64). Stúlkur lesa meira en drengir (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:42-43), en á unglingsárunum dregur hins vegar úr tómstundalestri hjá báðum kynjum og munur á milli þeirra hverfur eftir að í fram- haldsskóla er komið (Þóroddur Bjarnason og Þórólfur Þórlindsson 1993:48- 50). Ein rannsókn (Taylor 1995:208-213) hefur beinst að því að athuga í hvaða tilgangi ís- lenskar fjölskyldur lesa. Niðurstöðumar sýna að í fjölskyldum þar sem móðir hefur meiri menntun er lesið með fjölbreyttari tilgang í huga og tómstundir tengjast frem- ur lestri eða athöfnum tengdum lestri en í fjölskyldum þar sem móðir hefur minni menntun. Alþjóðleg rannsókn á lestrargetu barna sýnir að lestrarfærni þeirra ís- lensku barna sem lesa mikið í tómstundum sínum er betri en barna sem lesa lítið. Auk þess mældist jákvæð fylgni milli árangurs í lestri og þess hve góðan aðgang börn hafa að lesefni á heimilum sínum og hvort þau nota bókasöfn eða ekki (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1993:58-61). Rannsóknir á því hvað hvetur íslensk börn til að lesa í tómstundum sínum og hvernig foreldrar geta haft áhrif þar á hefur skort og enn er margt óljóst um lestrar- venjur íslenskra barna. Markmiðið með rannsókn þeirri sem fjallað er um var að kanna hvernig lestrar- venjur flytjast milli þriggja kynslóða. í þessari grein verður fyrst og fremst lögð áhersla á að reyna að varpa ljósi á þann þátt rannsóknarinnar sem laut að því að kanna hvað skilur að fjölskyldur þeirra barna sem hafa áhuga á lestri og þeirra sem hafa lítinn áhuga á lestri. Jafnframt verður fjallað um samhengi milli lestrarvenja barna og hvatningaraðferða foreldra. AÐFERÐAFRÆÐI í rannsókninni voru notaðar eigindlegar rannsóknaraðferðir en þær henta vel í rannsóknum sem beinast að því að öðlast heildstæða mynd af lífi og aðstæðum fólks og að skilja hlutina eins og þeir koma þátttakendum fyrir sjónir. Tilgangurinn er ekki að fá fram tölfræðilegt yfirlit yfir það svið sem rannsakað er heldur að öðlast dýpri þekkingu á því hvaða merkingu þátttakendurnir sjálfir leggja í líf sitt og athafnir (Taylor og Bogdan 1984). Þátttakendur Á tímabilinu frá því í ágúst 1995 til júlí 1996 voru tekin viðtöl við meðlimi sjö fjölskyldna, börn á aldrinum tíu til tólf ára, báða foreldra þeirra og afa og ömmur, bæði í föður- og móðurætt, alls 43 einstaklinga. Auk þess voru notuð viðtöl við fimm fjölskyldur sem tekin höfðu verið vorið og sumarið 1990. Heildarfjöldi þátt- takenda, samtals 74 einstaklingar, tilheyrði því tólf fjölskyldum. Við val á þátttakendum var það sett sem skilyrði að börnin byggju með báðum foreldrum sínum til að hægt væri að meta áhrif frá bæði föður- og móðurfjölskyldu þeirra. Jafnframt miðaðist valið við að fá upplýsingar um viðhorf og venjur hjá fjölskyldum barna sem voru áhugasöm um lestur og einnig hjá fjölskyldum barna 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.