Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 13

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 13
ÁGÚSTA PÁLS DOTT R Einnig var tónlistarnám og dansnámskeið í þessum flokki. í öðru lagi var könnuð þátttaka í menningarstarfi, til dæmis heimsóknir á bóka- söfn, leiksýningar, kvikmyndasýningar, tónleika og myndlistarsýningar. í þriðja lagi var könnuð notkun á fjölmiðlum, þ.e. hljóð- og myndmiðlum, og einnig prentuðum miðlum svo sem dagblöðum og tímaritum. Greining á lestraráhuga barnanna Við mat á lestraráhuga barnanna var tekið mið af þremur þáttum: í fyrsta lagi hve mikið börnin sögðust lesa af bókum í tómstundum. Hér var þó einnig þörf á að taka tillit til þess hvers konar bækur börnin lásu. Má til dæmis nefna að það barn sem las einna flestar bækur sagði að stór hluti bókartna væru myndasögur sem eru yfirleitt fljótlesnar. í öðru tilviki var um að ræða barn sem hafði lesið þrjár bækur í þeim mánuði sem rætt var við það, en þar af voru tvær um 300 blaðsíður eða mun lengri en gengur og gerist um bamabækur. Það var því ekki hægt að miða aðeins við fjölda lesinna bóka þegar áhugi bamanna fyrir lestri var metinn. í öðru lagi var tekið mið af því hversu mikið börnin lásu af tímaritum, teikni- myndablöðum og dagblöðum. í þriðja lagi var stuðst við mat foreldranna á því hversu áhugasöm börnin voru um að lesa í tómstundum sínum. Greining á tómstundavenjum og lestraráhuga fullorðinna þátttakenda Við greiningu á tómstundavenjum fullorðinna þátttakenda voru skoðaðir sömu þættir og hjá börnunum, þ.e. þátttaka í félagsstarfi, í menningarstarfi og notkun fjölmiðla. Þegar áhugi fullorðinna þátttakenda á lestri var metinn töldust þeir hafa áhuga á tómstundalestri sem sögðust lesa að meðaltali eina til tvær bækur á mánuði eða sögðu að það væri nánast dagleg venja hjá sér að lesa. Þá var oft um að ræða fólk sem sagðist hafa fyrir venju að lesa á kvöldin áður en farið væri að sofa og þá iðulega í stuttan tíma í senn. Einnig var miðað við hversu mikið fólk las af öðru efni en bókum, til dæmis dagblöðum eða tímaritum. Fræðilegur bakgrunnur rannsóknarinnar í rannsókninni var áhersla lögð á að athuga hvernig foreldrar geta stutt við lestrar- áhuga barna sinna. Við túlkun á gögnunum var stuðst við kenningar bandaríska uppeldisfræðingsins Diana Baumrind (1966:889-892) sem hefur rannsakað hvaða áhrif mismunandi uppeldisaðferðir foreldra hafa á persónuleikamótun barna, en kenningar hennar hafa haft töluverð áhrif meðal þeirra sem rannsaka samskipti foreldra og barna. Baumrind komst að þeirri niðurstöðu að flokka mætti uppeldis- aðferðir í þrennt, þ.e. leiðandi, skipandi og eftirlátssamar aðferðir. Leiðandi foreldrar eru líklegir til að leggja áherslu á sjálfstæði barna sinna og reyna að leiðbeina þeim á skynsamlegan og málefnalegan hátt. Þeir gera miklar kröfur til barnanna en veita þeim einnig mikla leiðsögn og stuðning og meta það sem börn þeirra gera á jákvæðan hátt. Þessir foreldrar eru ákveðnir en jafnframt næmir fyrir þörfum barna sinna og setja þeim ekki fastar og ófrávíkjanlegar reglur. 11
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.