Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 13
ÁGÚSTA PÁLS DOTT R Einnig var tónlistarnám og dansnámskeið í þessum flokki. í öðru lagi var könnuð þátttaka í menningarstarfi, til dæmis heimsóknir á bóka- söfn, leiksýningar, kvikmyndasýningar, tónleika og myndlistarsýningar. í þriðja lagi var könnuð notkun á fjölmiðlum, þ.e. hljóð- og myndmiðlum, og einnig prentuðum miðlum svo sem dagblöðum og tímaritum. Greining á lestraráhuga barnanna Við mat á lestraráhuga barnanna var tekið mið af þremur þáttum: í fyrsta lagi hve mikið börnin sögðust lesa af bókum í tómstundum. Hér var þó einnig þörf á að taka tillit til þess hvers konar bækur börnin lásu. Má til dæmis nefna að það barn sem las einna flestar bækur sagði að stór hluti bókartna væru myndasögur sem eru yfirleitt fljótlesnar. í öðru tilviki var um að ræða barn sem hafði lesið þrjár bækur í þeim mánuði sem rætt var við það, en þar af voru tvær um 300 blaðsíður eða mun lengri en gengur og gerist um bamabækur. Það var því ekki hægt að miða aðeins við fjölda lesinna bóka þegar áhugi bamanna fyrir lestri var metinn. í öðru lagi var tekið mið af því hversu mikið börnin lásu af tímaritum, teikni- myndablöðum og dagblöðum. í þriðja lagi var stuðst við mat foreldranna á því hversu áhugasöm börnin voru um að lesa í tómstundum sínum. Greining á tómstundavenjum og lestraráhuga fullorðinna þátttakenda Við greiningu á tómstundavenjum fullorðinna þátttakenda voru skoðaðir sömu þættir og hjá börnunum, þ.e. þátttaka í félagsstarfi, í menningarstarfi og notkun fjölmiðla. Þegar áhugi fullorðinna þátttakenda á lestri var metinn töldust þeir hafa áhuga á tómstundalestri sem sögðust lesa að meðaltali eina til tvær bækur á mánuði eða sögðu að það væri nánast dagleg venja hjá sér að lesa. Þá var oft um að ræða fólk sem sagðist hafa fyrir venju að lesa á kvöldin áður en farið væri að sofa og þá iðulega í stuttan tíma í senn. Einnig var miðað við hversu mikið fólk las af öðru efni en bókum, til dæmis dagblöðum eða tímaritum. Fræðilegur bakgrunnur rannsóknarinnar í rannsókninni var áhersla lögð á að athuga hvernig foreldrar geta stutt við lestrar- áhuga barna sinna. Við túlkun á gögnunum var stuðst við kenningar bandaríska uppeldisfræðingsins Diana Baumrind (1966:889-892) sem hefur rannsakað hvaða áhrif mismunandi uppeldisaðferðir foreldra hafa á persónuleikamótun barna, en kenningar hennar hafa haft töluverð áhrif meðal þeirra sem rannsaka samskipti foreldra og barna. Baumrind komst að þeirri niðurstöðu að flokka mætti uppeldis- aðferðir í þrennt, þ.e. leiðandi, skipandi og eftirlátssamar aðferðir. Leiðandi foreldrar eru líklegir til að leggja áherslu á sjálfstæði barna sinna og reyna að leiðbeina þeim á skynsamlegan og málefnalegan hátt. Þeir gera miklar kröfur til barnanna en veita þeim einnig mikla leiðsögn og stuðning og meta það sem börn þeirra gera á jákvæðan hátt. Þessir foreldrar eru ákveðnir en jafnframt næmir fyrir þörfum barna sinna og setja þeim ekki fastar og ófrávíkjanlegar reglur. 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.