Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 13

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 13
ÁGÚSTA PÁLS DOTT R Einnig var tónlistarnám og dansnámskeið í þessum flokki. í öðru lagi var könnuð þátttaka í menningarstarfi, til dæmis heimsóknir á bóka- söfn, leiksýningar, kvikmyndasýningar, tónleika og myndlistarsýningar. í þriðja lagi var könnuð notkun á fjölmiðlum, þ.e. hljóð- og myndmiðlum, og einnig prentuðum miðlum svo sem dagblöðum og tímaritum. Greining á lestraráhuga barnanna Við mat á lestraráhuga barnanna var tekið mið af þremur þáttum: í fyrsta lagi hve mikið börnin sögðust lesa af bókum í tómstundum. Hér var þó einnig þörf á að taka tillit til þess hvers konar bækur börnin lásu. Má til dæmis nefna að það barn sem las einna flestar bækur sagði að stór hluti bókartna væru myndasögur sem eru yfirleitt fljótlesnar. í öðru tilviki var um að ræða barn sem hafði lesið þrjár bækur í þeim mánuði sem rætt var við það, en þar af voru tvær um 300 blaðsíður eða mun lengri en gengur og gerist um bamabækur. Það var því ekki hægt að miða aðeins við fjölda lesinna bóka þegar áhugi bamanna fyrir lestri var metinn. í öðru lagi var tekið mið af því hversu mikið börnin lásu af tímaritum, teikni- myndablöðum og dagblöðum. í þriðja lagi var stuðst við mat foreldranna á því hversu áhugasöm börnin voru um að lesa í tómstundum sínum. Greining á tómstundavenjum og lestraráhuga fullorðinna þátttakenda Við greiningu á tómstundavenjum fullorðinna þátttakenda voru skoðaðir sömu þættir og hjá börnunum, þ.e. þátttaka í félagsstarfi, í menningarstarfi og notkun fjölmiðla. Þegar áhugi fullorðinna þátttakenda á lestri var metinn töldust þeir hafa áhuga á tómstundalestri sem sögðust lesa að meðaltali eina til tvær bækur á mánuði eða sögðu að það væri nánast dagleg venja hjá sér að lesa. Þá var oft um að ræða fólk sem sagðist hafa fyrir venju að lesa á kvöldin áður en farið væri að sofa og þá iðulega í stuttan tíma í senn. Einnig var miðað við hversu mikið fólk las af öðru efni en bókum, til dæmis dagblöðum eða tímaritum. Fræðilegur bakgrunnur rannsóknarinnar í rannsókninni var áhersla lögð á að athuga hvernig foreldrar geta stutt við lestrar- áhuga barna sinna. Við túlkun á gögnunum var stuðst við kenningar bandaríska uppeldisfræðingsins Diana Baumrind (1966:889-892) sem hefur rannsakað hvaða áhrif mismunandi uppeldisaðferðir foreldra hafa á persónuleikamótun barna, en kenningar hennar hafa haft töluverð áhrif meðal þeirra sem rannsaka samskipti foreldra og barna. Baumrind komst að þeirri niðurstöðu að flokka mætti uppeldis- aðferðir í þrennt, þ.e. leiðandi, skipandi og eftirlátssamar aðferðir. Leiðandi foreldrar eru líklegir til að leggja áherslu á sjálfstæði barna sinna og reyna að leiðbeina þeim á skynsamlegan og málefnalegan hátt. Þeir gera miklar kröfur til barnanna en veita þeim einnig mikla leiðsögn og stuðning og meta það sem börn þeirra gera á jákvæðan hátt. Þessir foreldrar eru ákveðnir en jafnframt næmir fyrir þörfum barna sinna og setja þeim ekki fastar og ófrávíkjanlegar reglur. 11
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.