Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 19

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 19
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR samhengi sé milli þeirra hvatningaraðferða sem foreldrar barnanna notuðu og þess hvernig lestraráhugi barnanna þróaðist, en algengast var að foreldrar þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri notuðu eftirlátar eða skipandi aðferðir. Ýmist annað eða báðir foreldrar þeirra barna sem höfðu áhuga á lestri notuðu leiðandi hvatningaraðferðir. Þessir foreldrar örvuðu og studdu við lestraráhuga barna sinna, sem eftirlátssamir eða skipandi foreldrar gerðu ekki. Jafnframt kom fram ákveðin tilhneiging til kynjamunar þar sem foreldrar stúlknanna, sem tóku þátt í rannsókninni, notuðu ekki skipandi aðferðir en það átti aftur á móti við um foreldra þriggja af drengjunum. Hér á eftir verður gerð grein fyrir þeim þáttum sem einkenndu helst hverja uppeldisaðferð. Leiðandi foreldrar Leiðandi foreldrar áttu það sameiginíegt að þeir höfðu trú á að þeir gætu haft áhrif á lestrarvenjur barna sinna og þeir byrjuðu á því að vekja áhuga barnanna á lestri rneðan þau voru mjög ung. Ein af mæðrunum sagði: Við höfum alltaf lesið fyrir þau frá því að þau eru ungbörn. Maður hefur alltaf byrjað með bækur með hlutum eða einhverju svoleiðis og ég hef verið með bækur eiginlegafrá upphafi. Foreldrarnir töldu það vera mikilvægan þátt í uppvexti barna að lesið væri fyrir þau. En þeir voru einnig þeirrar skoðunar að það væri ekki síður mikilvægt að vinna jafnt og þétt að því að viðhalda áhuga barna á lestri eftir að þau væru orðin læs og farin að geta lesið „sér til ánægju". Það gerðu þeir með því að skapa börn- unum góðar aðstæður til lestrar, meðal annars með því að sjá til þess að þau hefðu „greiðan aðgang" að lesefni og gætu valið úr „spennandi bókurn" til að lesa. Jafn- framt sýndu þeir því sem börn þeirra lásu áhuga og tóku þátt í ánægju þeirra af lestrinum með því að spjalla við þau um það sem þau voru að lesa hverju sinni. Þessir foreldrar lögðu yfirleitt áherslu á að þeir vildu að bókmenntasmekkur barna sinna væri sem fjölbreyttastur og í þeim tilgangi vöktu þeir gjarnan athygli barnanna á ýmsu sem þeir töldu að gæti verið áhugavert fyrir þau. Það gerðist þó án þess að reynt væri að þröngva skoðunum um lesefni upp á börnin eða stjórna því hvað þau læsu. Einn af feðrunum lýsti þessu þannig: Maður verður samt að reyna að hafa áhrifen þegar þau eru komin á ákveðinn aldur þá verða þau að fá að velja svolítið mikið sjálf. Þau eru náttúrlega sjálfstæðir einstaklingar og maður getur ekkert matað börnin á efni. Enda þótt foreldrarnir létu börn sín sjálfráð um að velja sér bækur og annað lesefni töldu flestir þeirra að til væri lesefni sem væri börnum „óhollt" og því rétt að fylgj- ast með því hvað þau læsu. En þeir létu einnig í ljós þá skoðun að það væri ekki þörf á að hafa áhyggjur því slíkt lesefni „liggi ekkert mikið frammi" og því ekki auðvelt fyrir börn að nálgast það. í viðtölum við börn leiðandi foreldra kom fram að þau vildu vera sjálfráð um að velja sér bækur og annað lesefni en leituðu þó gjarnan til foreldra sinna og báðu um ráðleggingar og aðstoð ef þau stóðu í þeim sporum að vanta eitthvað að lesa. í þeim tilvikum sögðust foreldrarnir vera „allir af vilja gerðir" og „reyndu eins og þeir gátu" til að koma til móts við þarfir barna sinna. 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.