Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 21

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 21
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR Það er til dæmis í þessum tímaritum sem ég hefkeypt efni sem ég kæri mig alls ekki um að þau lesi, það er til dæmis hálfgerður sori í þessu innan um. Það var þó ekki auðvelt fyrir foreldrana að varast þetta því umræða um kynferðis- mál birtist víðar en í tímaritum, hana var að finna bæði í útvarpi og sjónvarpi og erfitt að koma í veg fyrir að börnin yrðu vör við hana. Tveir af drengjunum þremur tilheyrðu fjölskyldum þar sem annað foreldrið var skipandi en hitt eftirlátssamt, í einu tilviki notuðu báðir foreldrar skipandi aðferðir. Enda þótt skipandi foreldrar segðust reyna að hvetja syni sína til að lesa þá lýstu þeir þeim sem áhugalitlum um lestur. Afskipti þessara foreldra af lestrarvenjum drengjanna fólust í því að þeir takmörkuðu aðgang þeirra að lesefni og lögðu hömlur á það hvað þeir máttu lesa. Samræður um það sem börnin lásu tíðkuðust almennt ekki og lestur virtist ekki vera sameiginlegt áhugamál foreldra og barna. Þessu er öfugt farið við þær aðferðir sem leiðandi foreldrar notuðu þar sem lögð var áhersla á að börn gætu sjálf valið úr miklu af lesefni og foreldrarnir gerðust þátttakendur í ánægju barnanna af því sem þau lásu með því að spjalla við þau um það og vöktu í leiðinni athygli þeirra á ýmsum tegundum af lesefni. Eftirlátssamir foreldrar Viðhorf eftirlátssamra foreldra var að þótt það væri „allt í lagi að leiðbeina" ef börnin leituðu til þeirra að fyrra bragði, þá væri heppilegra að þau áttuðu sig sjálf á því að hverju áhugi þeirra beindist, en að þeir reyndu að hafa áhrif á það. Einn af feðrunum sagði: Það er best að þau finni það sjálf, það er mín reynsla að það sé best að leyfa mönn- um að átta sig sjálfum. Foreldrarnir kusu þess vegna að draga sig í hlé og láta börnin „nokkuð sjálfala" um að átta sig á því hvort þau vildu nota tómstundir sínar til að lesa. Þó eru dæmi um að eftirlátssamir foreldrar hafi gert tilraun til að ýta undir lestraráhuga hjá börnum sínum, en slíkar tilraunir stóðu yfir í stuttan tíma og voru gefnar upp á bátinn þegar barnið sýndi ekki jákvæð viðbrögð. Eftirlátssamir foreldrar töldu yfirleitt ekki ástæðu til að fylgjast með því hvað börn sín læsu eða að reyna að koma í veg fyrir að þau læsu ákveðnar tegundir af lesefni. Flestir þeirra litu svo á að það væri ekki þörf á því þar sem þeir „þekktu þær bækur sem eru til á heimilinu" og þar væri ekkert sem börnin mættu ekki lesa, auk þess sem börnin „sæktu ekkert í bækur." Sú skoðun var einnig látin í ljós að slík bönn leiði til að það sé „laumast á bak við mann og gripið í það" og því sé gagnslaust að setja börnum einhverjar reglur í þessum efnum. Tvö af þeim börnum sem voru áhugasöm um að lesa tilheyrðu fjölskyldum þar sem annað foreldrið var eftirlátssamt en hitt foreldrið leiðandi. Eftirlátssamir for- eldrar voru algengir í hópi þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri, en sex þess- ara barna tilheyrðu fjölskyldum þar sem ýmist annað foreldrið eða báðir foreldrar notuðu eftirlátssamar aðferðir. Þessir foreldrar létu yfirleitt í ljós þá skoðun að það væri gott fyrir börn að lesa í tómstundum en töldu sig hafa „takmörkuð" áhrif á lestrarvenjur barna sinna. 19
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.