Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 21

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 21
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR Það er til dæmis í þessum tímaritum sem ég hefkeypt efni sem ég kæri mig alls ekki um að þau lesi, það er til dæmis hálfgerður sori í þessu innan um. Það var þó ekki auðvelt fyrir foreldrana að varast þetta því umræða um kynferðis- mál birtist víðar en í tímaritum, hana var að finna bæði í útvarpi og sjónvarpi og erfitt að koma í veg fyrir að börnin yrðu vör við hana. Tveir af drengjunum þremur tilheyrðu fjölskyldum þar sem annað foreldrið var skipandi en hitt eftirlátssamt, í einu tilviki notuðu báðir foreldrar skipandi aðferðir. Enda þótt skipandi foreldrar segðust reyna að hvetja syni sína til að lesa þá lýstu þeir þeim sem áhugalitlum um lestur. Afskipti þessara foreldra af lestrarvenjum drengjanna fólust í því að þeir takmörkuðu aðgang þeirra að lesefni og lögðu hömlur á það hvað þeir máttu lesa. Samræður um það sem börnin lásu tíðkuðust almennt ekki og lestur virtist ekki vera sameiginlegt áhugamál foreldra og barna. Þessu er öfugt farið við þær aðferðir sem leiðandi foreldrar notuðu þar sem lögð var áhersla á að börn gætu sjálf valið úr miklu af lesefni og foreldrarnir gerðust þátttakendur í ánægju barnanna af því sem þau lásu með því að spjalla við þau um það og vöktu í leiðinni athygli þeirra á ýmsum tegundum af lesefni. Eftirlátssamir foreldrar Viðhorf eftirlátssamra foreldra var að þótt það væri „allt í lagi að leiðbeina" ef börnin leituðu til þeirra að fyrra bragði, þá væri heppilegra að þau áttuðu sig sjálf á því að hverju áhugi þeirra beindist, en að þeir reyndu að hafa áhrif á það. Einn af feðrunum sagði: Það er best að þau finni það sjálf, það er mín reynsla að það sé best að leyfa mönn- um að átta sig sjálfum. Foreldrarnir kusu þess vegna að draga sig í hlé og láta börnin „nokkuð sjálfala" um að átta sig á því hvort þau vildu nota tómstundir sínar til að lesa. Þó eru dæmi um að eftirlátssamir foreldrar hafi gert tilraun til að ýta undir lestraráhuga hjá börnum sínum, en slíkar tilraunir stóðu yfir í stuttan tíma og voru gefnar upp á bátinn þegar barnið sýndi ekki jákvæð viðbrögð. Eftirlátssamir foreldrar töldu yfirleitt ekki ástæðu til að fylgjast með því hvað börn sín læsu eða að reyna að koma í veg fyrir að þau læsu ákveðnar tegundir af lesefni. Flestir þeirra litu svo á að það væri ekki þörf á því þar sem þeir „þekktu þær bækur sem eru til á heimilinu" og þar væri ekkert sem börnin mættu ekki lesa, auk þess sem börnin „sæktu ekkert í bækur." Sú skoðun var einnig látin í ljós að slík bönn leiði til að það sé „laumast á bak við mann og gripið í það" og því sé gagnslaust að setja börnum einhverjar reglur í þessum efnum. Tvö af þeim börnum sem voru áhugasöm um að lesa tilheyrðu fjölskyldum þar sem annað foreldrið var eftirlátssamt en hitt foreldrið leiðandi. Eftirlátssamir for- eldrar voru algengir í hópi þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri, en sex þess- ara barna tilheyrðu fjölskyldum þar sem ýmist annað foreldrið eða báðir foreldrar notuðu eftirlátssamar aðferðir. Þessir foreldrar létu yfirleitt í ljós þá skoðun að það væri gott fyrir börn að lesa í tómstundum en töldu sig hafa „takmörkuð" áhrif á lestrarvenjur barna sinna. 19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.