Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 21

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 21
ÁGÚSTA PÁLSDÓTTIR Það er til dæmis í þessum tímaritum sem ég hefkeypt efni sem ég kæri mig alls ekki um að þau lesi, það er til dæmis hálfgerður sori í þessu innan um. Það var þó ekki auðvelt fyrir foreldrana að varast þetta því umræða um kynferðis- mál birtist víðar en í tímaritum, hana var að finna bæði í útvarpi og sjónvarpi og erfitt að koma í veg fyrir að börnin yrðu vör við hana. Tveir af drengjunum þremur tilheyrðu fjölskyldum þar sem annað foreldrið var skipandi en hitt eftirlátssamt, í einu tilviki notuðu báðir foreldrar skipandi aðferðir. Enda þótt skipandi foreldrar segðust reyna að hvetja syni sína til að lesa þá lýstu þeir þeim sem áhugalitlum um lestur. Afskipti þessara foreldra af lestrarvenjum drengjanna fólust í því að þeir takmörkuðu aðgang þeirra að lesefni og lögðu hömlur á það hvað þeir máttu lesa. Samræður um það sem börnin lásu tíðkuðust almennt ekki og lestur virtist ekki vera sameiginlegt áhugamál foreldra og barna. Þessu er öfugt farið við þær aðferðir sem leiðandi foreldrar notuðu þar sem lögð var áhersla á að börn gætu sjálf valið úr miklu af lesefni og foreldrarnir gerðust þátttakendur í ánægju barnanna af því sem þau lásu með því að spjalla við þau um það og vöktu í leiðinni athygli þeirra á ýmsum tegundum af lesefni. Eftirlátssamir foreldrar Viðhorf eftirlátssamra foreldra var að þótt það væri „allt í lagi að leiðbeina" ef börnin leituðu til þeirra að fyrra bragði, þá væri heppilegra að þau áttuðu sig sjálf á því að hverju áhugi þeirra beindist, en að þeir reyndu að hafa áhrif á það. Einn af feðrunum sagði: Það er best að þau finni það sjálf, það er mín reynsla að það sé best að leyfa mönn- um að átta sig sjálfum. Foreldrarnir kusu þess vegna að draga sig í hlé og láta börnin „nokkuð sjálfala" um að átta sig á því hvort þau vildu nota tómstundir sínar til að lesa. Þó eru dæmi um að eftirlátssamir foreldrar hafi gert tilraun til að ýta undir lestraráhuga hjá börnum sínum, en slíkar tilraunir stóðu yfir í stuttan tíma og voru gefnar upp á bátinn þegar barnið sýndi ekki jákvæð viðbrögð. Eftirlátssamir foreldrar töldu yfirleitt ekki ástæðu til að fylgjast með því hvað börn sín læsu eða að reyna að koma í veg fyrir að þau læsu ákveðnar tegundir af lesefni. Flestir þeirra litu svo á að það væri ekki þörf á því þar sem þeir „þekktu þær bækur sem eru til á heimilinu" og þar væri ekkert sem börnin mættu ekki lesa, auk þess sem börnin „sæktu ekkert í bækur." Sú skoðun var einnig látin í ljós að slík bönn leiði til að það sé „laumast á bak við mann og gripið í það" og því sé gagnslaust að setja börnum einhverjar reglur í þessum efnum. Tvö af þeim börnum sem voru áhugasöm um að lesa tilheyrðu fjölskyldum þar sem annað foreldrið var eftirlátssamt en hitt foreldrið leiðandi. Eftirlátssamir for- eldrar voru algengir í hópi þeirra barna sem höfðu lítinn áhuga á lestri, en sex þess- ara barna tilheyrðu fjölskyldum þar sem ýmist annað foreldrið eða báðir foreldrar notuðu eftirlátssamar aðferðir. Þessir foreldrar létu yfirleitt í ljós þá skoðun að það væri gott fyrir börn að lesa í tómstundum en töldu sig hafa „takmörkuð" áhrif á lestrarvenjur barna sinna. 19
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.