Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 26
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Erlendar rannsóknir sýna að fjölskyldumynstrið hefur breyst mikið í áranna rás og skólar líka. Þróun skóla var meðal annars á þá leið að þeir stækkuðu og urðu miðstýrðir og um leið rofnuðu tengsl þeirra við heimilin. Skólastjómendur og kenn- arar hófu í samvinnu við foreldra að vinna markvisst að því að koma aftur á nánum tengslum á milli heimila og skóla á öllum skólastigum. Þessi hugarfarsbreyting varð í kjölfar þess að sýnt hafði verið fram á með rannsóknum að samskipti heimila og skóla hafa jákvæð áhrif á flesta þætti skólastarfsins (Berger 1995:2). Samstarf heimila og skóla dafnar því aðeins að skólastjórar séu því hlynntir þar sem skoðun þeirra á hlutverki skólans í samskiptum við foreldra smitar út frá sér og verður ráðandi viðhorf (Berger 1995:169, McCaleb 1997:5). Hvort samskipti heimila og skóla eru góð eða slæm er aftur á móti undir kennurum komið þar sem hið daglega samstarf hvílir mest á þeim og án samstarfsvilja þeirra gengur það ekki upp (McCaleb 1997:6). Sumir fræðimenn telja að þótt kennarar skipti höfuðmáli í mennt- un nemenda, þá geti þeir ekki menntað nemendur án aðstoðar. Þess vegna er nauð- synlegt fyrir kennara að fá foreldra til að taka þátt í menntunarferlinu (Hamby 1992:61). Þeir hafa einnig bent á að ríkjandi viðhorf undanfarinna ára um að mennt- un barna sé einungis á ábyrgð menntaðra kennara sé að víkja fyrir þeirri skoðun að kennarar geti náð betri árangri með því að fá stuðning frá upplýstum foreldrum (Lynch 1992:304). ÁHRIF SAMSTARFS HEIMILA OG SKÓLA Upp úr 1960 komu fram rannsóknir í Bandaríkjunum sem bentu til þess að þátttaka foreldra í skólastarfi hefði jákvæð áhrif á nemendur. Talað var um jákvæð áhrif á námsárangur, hegðun nemenda, heimavinnu, viðhorf nemenda til skólans auk færri fjarvista (Hoover-Dempsey o.fl. 1987:418). Á síðustu árum hafa margar banda- rískar kannanir sýnt að skólar geti bætt námsárangur nemenda töluvert með því að fá foreldra til að styðja við nám barna sinna (Berger 1995:6). Flestar rannsóknir á samstarfi heimila og skóla hafa verið gerðar í grunnskólum og hafa þær sýnt fram á sterk tengsl milli þátttöku foreldra og námsárangurs. Einnig sýna þær að stuðningur foreldra og aukinn áhugi skólans á námsgengi nemenda er mikilvægur og líklegur til að auka vellíðan nemenda og námsframmistöðu (sjá t.d. Atkin og Bastiani 1988, Dornbuch og Ritter 1988, Epstein 1995:703, Fehrmann o.fl. 1987:331, Hickman o.fl. 1995, Hyde 1992, Mortimore o.fl. 1988:226, Krumm 1988, Wang o.fl. 1990). í framhaldsskólum hafa verið gerðar nokkrar rannsóknir á samstarfi heimila og skóla. Rannsóknir þessar hafa meðal annars leitt í ljós að áhrif slíks samstarfs eru óháð námshæfni nemenda þar sem bein línuleg jákvæð áhrif eru á milli einkunna og þátttöku foreldra í félagslífi og námi nemenda. Þessar niðurstöður benda til þess að foreldrar geti hjálpað nemendum í framhaldsskólum til þess að fá hærri eink- unnir með því einu að fylgjast með daglegum athöfnum þeirra og hvernig þeim gengur í skólanum (Fehrmann o.fl. 1987). Weisz (1990:25) segir engan vafa á því að þátttaka foreldra í skólastarfi skili sér í betri námsárangri og að greindarvísitala hafi minni áhrif á árangur nemenda en sá stuðningur sem þeir fá heima og ýmsir fræði- menn telja að aðeins sé hægt að uppfylla kröfur um betri menntun og minna brott- 24
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.