Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 26
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Erlendar rannsóknir sýna að fjölskyldumynstrið hefur breyst mikið í áranna rás og skólar líka. Þróun skóla var meðal annars á þá leið að þeir stækkuðu og urðu miðstýrðir og um leið rofnuðu tengsl þeirra við heimilin. Skólastjómendur og kenn- arar hófu í samvinnu við foreldra að vinna markvisst að því að koma aftur á nánum tengslum á milli heimila og skóla á öllum skólastigum. Þessi hugarfarsbreyting varð í kjölfar þess að sýnt hafði verið fram á með rannsóknum að samskipti heimila og skóla hafa jákvæð áhrif á flesta þætti skólastarfsins (Berger 1995:2). Samstarf heimila og skóla dafnar því aðeins að skólastjórar séu því hlynntir þar sem skoðun þeirra á hlutverki skólans í samskiptum við foreldra smitar út frá sér og verður ráðandi viðhorf (Berger 1995:169, McCaleb 1997:5). Hvort samskipti heimila og skóla eru góð eða slæm er aftur á móti undir kennurum komið þar sem hið daglega samstarf hvílir mest á þeim og án samstarfsvilja þeirra gengur það ekki upp (McCaleb 1997:6). Sumir fræðimenn telja að þótt kennarar skipti höfuðmáli í mennt- un nemenda, þá geti þeir ekki menntað nemendur án aðstoðar. Þess vegna er nauð- synlegt fyrir kennara að fá foreldra til að taka þátt í menntunarferlinu (Hamby 1992:61). Þeir hafa einnig bent á að ríkjandi viðhorf undanfarinna ára um að mennt- un barna sé einungis á ábyrgð menntaðra kennara sé að víkja fyrir þeirri skoðun að kennarar geti náð betri árangri með því að fá stuðning frá upplýstum foreldrum (Lynch 1992:304). ÁHRIF SAMSTARFS HEIMILA OG SKÓLA Upp úr 1960 komu fram rannsóknir í Bandaríkjunum sem bentu til þess að þátttaka foreldra í skólastarfi hefði jákvæð áhrif á nemendur. Talað var um jákvæð áhrif á námsárangur, hegðun nemenda, heimavinnu, viðhorf nemenda til skólans auk færri fjarvista (Hoover-Dempsey o.fl. 1987:418). Á síðustu árum hafa margar banda- rískar kannanir sýnt að skólar geti bætt námsárangur nemenda töluvert með því að fá foreldra til að styðja við nám barna sinna (Berger 1995:6). Flestar rannsóknir á samstarfi heimila og skóla hafa verið gerðar í grunnskólum og hafa þær sýnt fram á sterk tengsl milli þátttöku foreldra og námsárangurs. Einnig sýna þær að stuðningur foreldra og aukinn áhugi skólans á námsgengi nemenda er mikilvægur og líklegur til að auka vellíðan nemenda og námsframmistöðu (sjá t.d. Atkin og Bastiani 1988, Dornbuch og Ritter 1988, Epstein 1995:703, Fehrmann o.fl. 1987:331, Hickman o.fl. 1995, Hyde 1992, Mortimore o.fl. 1988:226, Krumm 1988, Wang o.fl. 1990). í framhaldsskólum hafa verið gerðar nokkrar rannsóknir á samstarfi heimila og skóla. Rannsóknir þessar hafa meðal annars leitt í ljós að áhrif slíks samstarfs eru óháð námshæfni nemenda þar sem bein línuleg jákvæð áhrif eru á milli einkunna og þátttöku foreldra í félagslífi og námi nemenda. Þessar niðurstöður benda til þess að foreldrar geti hjálpað nemendum í framhaldsskólum til þess að fá hærri eink- unnir með því einu að fylgjast með daglegum athöfnum þeirra og hvernig þeim gengur í skólanum (Fehrmann o.fl. 1987). Weisz (1990:25) segir engan vafa á því að þátttaka foreldra í skólastarfi skili sér í betri námsárangri og að greindarvísitala hafi minni áhrif á árangur nemenda en sá stuðningur sem þeir fá heima og ýmsir fræði- menn telja að aðeins sé hægt að uppfylla kröfur um betri menntun og minna brott- 24
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.