Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 26

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 26
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Erlendar rannsóknir sýna að fjölskyldumynstrið hefur breyst mikið í áranna rás og skólar líka. Þróun skóla var meðal annars á þá leið að þeir stækkuðu og urðu miðstýrðir og um leið rofnuðu tengsl þeirra við heimilin. Skólastjómendur og kenn- arar hófu í samvinnu við foreldra að vinna markvisst að því að koma aftur á nánum tengslum á milli heimila og skóla á öllum skólastigum. Þessi hugarfarsbreyting varð í kjölfar þess að sýnt hafði verið fram á með rannsóknum að samskipti heimila og skóla hafa jákvæð áhrif á flesta þætti skólastarfsins (Berger 1995:2). Samstarf heimila og skóla dafnar því aðeins að skólastjórar séu því hlynntir þar sem skoðun þeirra á hlutverki skólans í samskiptum við foreldra smitar út frá sér og verður ráðandi viðhorf (Berger 1995:169, McCaleb 1997:5). Hvort samskipti heimila og skóla eru góð eða slæm er aftur á móti undir kennurum komið þar sem hið daglega samstarf hvílir mest á þeim og án samstarfsvilja þeirra gengur það ekki upp (McCaleb 1997:6). Sumir fræðimenn telja að þótt kennarar skipti höfuðmáli í mennt- un nemenda, þá geti þeir ekki menntað nemendur án aðstoðar. Þess vegna er nauð- synlegt fyrir kennara að fá foreldra til að taka þátt í menntunarferlinu (Hamby 1992:61). Þeir hafa einnig bent á að ríkjandi viðhorf undanfarinna ára um að mennt- un barna sé einungis á ábyrgð menntaðra kennara sé að víkja fyrir þeirri skoðun að kennarar geti náð betri árangri með því að fá stuðning frá upplýstum foreldrum (Lynch 1992:304). ÁHRIF SAMSTARFS HEIMILA OG SKÓLA Upp úr 1960 komu fram rannsóknir í Bandaríkjunum sem bentu til þess að þátttaka foreldra í skólastarfi hefði jákvæð áhrif á nemendur. Talað var um jákvæð áhrif á námsárangur, hegðun nemenda, heimavinnu, viðhorf nemenda til skólans auk færri fjarvista (Hoover-Dempsey o.fl. 1987:418). Á síðustu árum hafa margar banda- rískar kannanir sýnt að skólar geti bætt námsárangur nemenda töluvert með því að fá foreldra til að styðja við nám barna sinna (Berger 1995:6). Flestar rannsóknir á samstarfi heimila og skóla hafa verið gerðar í grunnskólum og hafa þær sýnt fram á sterk tengsl milli þátttöku foreldra og námsárangurs. Einnig sýna þær að stuðningur foreldra og aukinn áhugi skólans á námsgengi nemenda er mikilvægur og líklegur til að auka vellíðan nemenda og námsframmistöðu (sjá t.d. Atkin og Bastiani 1988, Dornbuch og Ritter 1988, Epstein 1995:703, Fehrmann o.fl. 1987:331, Hickman o.fl. 1995, Hyde 1992, Mortimore o.fl. 1988:226, Krumm 1988, Wang o.fl. 1990). í framhaldsskólum hafa verið gerðar nokkrar rannsóknir á samstarfi heimila og skóla. Rannsóknir þessar hafa meðal annars leitt í ljós að áhrif slíks samstarfs eru óháð námshæfni nemenda þar sem bein línuleg jákvæð áhrif eru á milli einkunna og þátttöku foreldra í félagslífi og námi nemenda. Þessar niðurstöður benda til þess að foreldrar geti hjálpað nemendum í framhaldsskólum til þess að fá hærri eink- unnir með því einu að fylgjast með daglegum athöfnum þeirra og hvernig þeim gengur í skólanum (Fehrmann o.fl. 1987). Weisz (1990:25) segir engan vafa á því að þátttaka foreldra í skólastarfi skili sér í betri námsárangri og að greindarvísitala hafi minni áhrif á árangur nemenda en sá stuðningur sem þeir fá heima og ýmsir fræði- menn telja að aðeins sé hægt að uppfylla kröfur um betri menntun og minna brott- 24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.