Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 28

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 28
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA þrjá flokka: Ekkert samstarf, lítið samstarf og töluvert samstarf. Flokkun skólanna var síðan notuð við gerð úrtaks, þar sem dregnir voru út tveir skólar, einn áfanga- skóli og einn bekkjarskóli, úr hverjum flokki. Var þetta gert til að tryggja að í úrtak- inu væru skólar sem endurspegluðu allar gerðir foreldrasamstarfs og ólíkar gerðir skóla þannig að það gæfi rétta mynd af þýðinu. Til að kanna viðhorf fólks til samstarfs var lögð fyrir könnun í sex framhalds- skólum. í nemendaúrtaki voru 320 og svöruðu 314 eða 98%. í foreldraúrtaki voru 296 og endanlegt svarhlutfall var 187 eða 63%. í kennaraúrtaki voru 319, skil voru 193 eða 60,5%. Lélegt svarhlutfall foreldra og kennara rýrir nokkuð niðurstöður rannsóknarinnar og því varasamt að alhæfa niðurstöðurnar yfir á alla foreldra og kennara. Einnig gæti verið skekkja í úrtakinu á þá leið að þeir sem hafa áhuga á málinu hafi frekar svarað en þeir sem eru áhugalausir. Að vísu var gerð brottfalls- könnun meðal foreldra þar sem tekið var tuttugu manna slembiúrtak úr brottfalli og viðkomandi foreldrar beðnir um að svara könnuninni í gegnum síma. Spear- mans hró fylgnistuðullinn var notaður til að bera saman svör brottfallshóps við svör foreldra og kom alls staðar fram marktæk fylgni á svörum þessara tveggja hópa. Er það vísbending um að úrtakið sé ekki mjög skekkt og að brottfall hafi jafn- vel óveruleg áhrif á niðurstöður foreldrakönnunar. Framkvæmd Könnun á umfangi samstarfs (umfangskönnun) fólst í því að tekin voru viðtöl við skólastjóra og/eða námsráðgjafa í flestum framhaldsskólum á höfuðborgarsvæð- inu. í viðtölunum voru notaðar fyrirfram ákveðnar spurningar sem fylgt var eftir með frekari spurningum, þar sem spurt var nánar út í ákveðin atriði eftir aðstæð- um. í kjölfar þessara viðtala var búinn til spurningarlisti þar sem reynt var að koma inn á öll þau atriði er komu fram í viðtölunum. Þessi spurningarlisti var síðan send- ur til allra framhaldsskóla úti á landi þar sem ekki reyndist unnt að heimsækja þá. Viðhorf nemenda, foreldra og kennara til samstarfs var athugað með spurningar- könnun (megindleg aðferð). Könnunin var lögð fyrir þessa þrjá hópa þar sem sam- starf heimila og skóla snertir alla þessa aðila og ræðst af virkni þeirra og áhuga (Ferm 1994). Spurningarlisti var unninn með hliðsjón af gátlista þróuðum af kennur- um Kvennaskólans en listirtn var notaður við úttekt á skólanum (Kvennaskólinn í Reykjavík 1995). í þessari rannsókn var nýttur sá hluti listans er fjallar um samstarf heimila og skóla. Einnig var notast við spurningarlista eftir Schaeffer og Betz (1992). Þar sem ekki fannst tilbúinn spurningarlisti sem nýttist í þessari rannsókn voru þar að auki samdar nokkrar spurningar með hliðsjón af fræðilegri umræðu og tilgátum verkefnisins. Gerðir voru þrír spurningarlistar, einn fyrir nemendur, annar fyrir for- eldra og sá þriðji fyrir kertnara. Listarnir eru í meginatriðum eins en þeir eru sniðnir að mismunandi úrtakshópum og ólíkum aðstæðum þeirra. Spurningarlistarnir voru athugaðir með tilliti til áreiðanleika og réttmætis og forprófaðir í einum skóla. Urvinnsla I umfangskönnuninni var fundið miðgildi jákvæðra svara og þeir skólar sem voru með lægra gildi flokkaðir með lítið samstarf við heimili, en skólar með jafnmörg 26
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.