Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 28

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 28
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA þrjá flokka: Ekkert samstarf, lítið samstarf og töluvert samstarf. Flokkun skólanna var síðan notuð við gerð úrtaks, þar sem dregnir voru út tveir skólar, einn áfanga- skóli og einn bekkjarskóli, úr hverjum flokki. Var þetta gert til að tryggja að í úrtak- inu væru skólar sem endurspegluðu allar gerðir foreldrasamstarfs og ólíkar gerðir skóla þannig að það gæfi rétta mynd af þýðinu. Til að kanna viðhorf fólks til samstarfs var lögð fyrir könnun í sex framhalds- skólum. í nemendaúrtaki voru 320 og svöruðu 314 eða 98%. í foreldraúrtaki voru 296 og endanlegt svarhlutfall var 187 eða 63%. í kennaraúrtaki voru 319, skil voru 193 eða 60,5%. Lélegt svarhlutfall foreldra og kennara rýrir nokkuð niðurstöður rannsóknarinnar og því varasamt að alhæfa niðurstöðurnar yfir á alla foreldra og kennara. Einnig gæti verið skekkja í úrtakinu á þá leið að þeir sem hafa áhuga á málinu hafi frekar svarað en þeir sem eru áhugalausir. Að vísu var gerð brottfalls- könnun meðal foreldra þar sem tekið var tuttugu manna slembiúrtak úr brottfalli og viðkomandi foreldrar beðnir um að svara könnuninni í gegnum síma. Spear- mans hró fylgnistuðullinn var notaður til að bera saman svör brottfallshóps við svör foreldra og kom alls staðar fram marktæk fylgni á svörum þessara tveggja hópa. Er það vísbending um að úrtakið sé ekki mjög skekkt og að brottfall hafi jafn- vel óveruleg áhrif á niðurstöður foreldrakönnunar. Framkvæmd Könnun á umfangi samstarfs (umfangskönnun) fólst í því að tekin voru viðtöl við skólastjóra og/eða námsráðgjafa í flestum framhaldsskólum á höfuðborgarsvæð- inu. í viðtölunum voru notaðar fyrirfram ákveðnar spurningar sem fylgt var eftir með frekari spurningum, þar sem spurt var nánar út í ákveðin atriði eftir aðstæð- um. í kjölfar þessara viðtala var búinn til spurningarlisti þar sem reynt var að koma inn á öll þau atriði er komu fram í viðtölunum. Þessi spurningarlisti var síðan send- ur til allra framhaldsskóla úti á landi þar sem ekki reyndist unnt að heimsækja þá. Viðhorf nemenda, foreldra og kennara til samstarfs var athugað með spurningar- könnun (megindleg aðferð). Könnunin var lögð fyrir þessa þrjá hópa þar sem sam- starf heimila og skóla snertir alla þessa aðila og ræðst af virkni þeirra og áhuga (Ferm 1994). Spurningarlisti var unninn með hliðsjón af gátlista þróuðum af kennur- um Kvennaskólans en listirtn var notaður við úttekt á skólanum (Kvennaskólinn í Reykjavík 1995). í þessari rannsókn var nýttur sá hluti listans er fjallar um samstarf heimila og skóla. Einnig var notast við spurningarlista eftir Schaeffer og Betz (1992). Þar sem ekki fannst tilbúinn spurningarlisti sem nýttist í þessari rannsókn voru þar að auki samdar nokkrar spurningar með hliðsjón af fræðilegri umræðu og tilgátum verkefnisins. Gerðir voru þrír spurningarlistar, einn fyrir nemendur, annar fyrir for- eldra og sá þriðji fyrir kertnara. Listarnir eru í meginatriðum eins en þeir eru sniðnir að mismunandi úrtakshópum og ólíkum aðstæðum þeirra. Spurningarlistarnir voru athugaðir með tilliti til áreiðanleika og réttmætis og forprófaðir í einum skóla. Urvinnsla I umfangskönnuninni var fundið miðgildi jákvæðra svara og þeir skólar sem voru með lægra gildi flokkaðir með lítið samstarf við heimili, en skólar með jafnmörg 26
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.