Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 28

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 28
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA þrjá flokka: Ekkert samstarf, lítið samstarf og töluvert samstarf. Flokkun skólanna var síðan notuð við gerð úrtaks, þar sem dregnir voru út tveir skólar, einn áfanga- skóli og einn bekkjarskóli, úr hverjum flokki. Var þetta gert til að tryggja að í úrtak- inu væru skólar sem endurspegluðu allar gerðir foreldrasamstarfs og ólíkar gerðir skóla þannig að það gæfi rétta mynd af þýðinu. Til að kanna viðhorf fólks til samstarfs var lögð fyrir könnun í sex framhalds- skólum. í nemendaúrtaki voru 320 og svöruðu 314 eða 98%. í foreldraúrtaki voru 296 og endanlegt svarhlutfall var 187 eða 63%. í kennaraúrtaki voru 319, skil voru 193 eða 60,5%. Lélegt svarhlutfall foreldra og kennara rýrir nokkuð niðurstöður rannsóknarinnar og því varasamt að alhæfa niðurstöðurnar yfir á alla foreldra og kennara. Einnig gæti verið skekkja í úrtakinu á þá leið að þeir sem hafa áhuga á málinu hafi frekar svarað en þeir sem eru áhugalausir. Að vísu var gerð brottfalls- könnun meðal foreldra þar sem tekið var tuttugu manna slembiúrtak úr brottfalli og viðkomandi foreldrar beðnir um að svara könnuninni í gegnum síma. Spear- mans hró fylgnistuðullinn var notaður til að bera saman svör brottfallshóps við svör foreldra og kom alls staðar fram marktæk fylgni á svörum þessara tveggja hópa. Er það vísbending um að úrtakið sé ekki mjög skekkt og að brottfall hafi jafn- vel óveruleg áhrif á niðurstöður foreldrakönnunar. Framkvæmd Könnun á umfangi samstarfs (umfangskönnun) fólst í því að tekin voru viðtöl við skólastjóra og/eða námsráðgjafa í flestum framhaldsskólum á höfuðborgarsvæð- inu. í viðtölunum voru notaðar fyrirfram ákveðnar spurningar sem fylgt var eftir með frekari spurningum, þar sem spurt var nánar út í ákveðin atriði eftir aðstæð- um. í kjölfar þessara viðtala var búinn til spurningarlisti þar sem reynt var að koma inn á öll þau atriði er komu fram í viðtölunum. Þessi spurningarlisti var síðan send- ur til allra framhaldsskóla úti á landi þar sem ekki reyndist unnt að heimsækja þá. Viðhorf nemenda, foreldra og kennara til samstarfs var athugað með spurningar- könnun (megindleg aðferð). Könnunin var lögð fyrir þessa þrjá hópa þar sem sam- starf heimila og skóla snertir alla þessa aðila og ræðst af virkni þeirra og áhuga (Ferm 1994). Spurningarlisti var unninn með hliðsjón af gátlista þróuðum af kennur- um Kvennaskólans en listirtn var notaður við úttekt á skólanum (Kvennaskólinn í Reykjavík 1995). í þessari rannsókn var nýttur sá hluti listans er fjallar um samstarf heimila og skóla. Einnig var notast við spurningarlista eftir Schaeffer og Betz (1992). Þar sem ekki fannst tilbúinn spurningarlisti sem nýttist í þessari rannsókn voru þar að auki samdar nokkrar spurningar með hliðsjón af fræðilegri umræðu og tilgátum verkefnisins. Gerðir voru þrír spurningarlistar, einn fyrir nemendur, annar fyrir for- eldra og sá þriðji fyrir kertnara. Listarnir eru í meginatriðum eins en þeir eru sniðnir að mismunandi úrtakshópum og ólíkum aðstæðum þeirra. Spurningarlistarnir voru athugaðir með tilliti til áreiðanleika og réttmætis og forprófaðir í einum skóla. Urvinnsla I umfangskönnuninni var fundið miðgildi jákvæðra svara og þeir skólar sem voru með lægra gildi flokkaðir með lítið samstarf við heimili, en skólar með jafnmörg 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.