Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 32

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 32
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA Baksviðsbreytnr Spearmans hró stuðullinn var notaður til að skoða fylgni ýmissa baksviðsbreytna sem spurt var um í könnuninni. Kom meðal annars fram að stelpur eru hlynntari samstarfi en strákar (0,13; p<0,01) og yngri nemendur eru hlynntari því en eldri nemendur (-0,11; p<0,05). Menntun foreldra virðist hafa áhrif á afstöðu þeirra til samstarfs á þá leið að þeir foreldrar sem hafa meiri menntun eru óánægðari með núverandi stöðu mála og hlynntari samstarfi en þeir sem hafa minni menntun (-0,26; p<0,05). Ekki kom fram munur á viðhorfum foreldra til samstarfs eftir kyn- ferði þeirra, aldri eða hvort nemendur séu enn á framfæri þeirra. Meðal kennara kom fram fylgni milli viðhorfa til samstarfs og kynferðis þar sem konur í hópi kennara eru hlynntari samstarfi en karlar (0,20; p<0,01). Áherslur í samstarfi Þegar skoðuð eru viðhorf nemenda, foreldra og kennara til þess um hvað samstarf eigi að snúast sést að flestir telja að samstarf eigi einkum að snúast um það að upp- lýsa samfélagið um skólann til að auka skilning þess á þörfum hans og einnig um tengsl skóla og samfélags (t.d. upplýsingar um vinnumarkað, félagsleg og heilsu- farsleg úrræði). Nokkuð margir nemendur vilja einnig samstarf um innihald náms og heimavinnu, vanda einstakra nemenda og skipulag skólastarfs. Margir foreldrar vilja einnig samstarf í tengslum við innihald náms og heimavinnu auk vanda ein- stakra nemenda. Margir kennarar eru einnig á þeirri skoðun að samstarf eigi að snúast um vanda einstakra nemenda (sjá Töflu 3). Þegar spurt er nánar út í framkvæmd samstarfs kemur fram að meirihluta nemenda finnst mikilvægt að foreldrar fái margvíslegar upplýsingar um skólastarf- ið. Flestum finnst mikilvægt að foreldrar fái upplýsingar um viðtalstíma starfsfólks skóla, um sérkennslu og um hegðunarvandkvæði. Þar á eftir nefna nemendur upp- lýsingar um námsráðgjöf og svo fræðslu um áfengis- eða fíkniefnavanda, síðan prófkröfur og loks skólasóknarreglur. Fáir telja mikilvægt að foreldrar taki þátt í þemavikum og félagslífi (sjá Töflu 4). 30
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.