Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 35

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 35
ELÍN THORARENSEN ur í framhaldsskólum virðast ekki vita hvað átt er við með samstarfi heimila og skóla og þekkja ekki þann ávinning sem í því felst þeim til handa. Það viðhorf að íslenskir unglingar eru sjálfstæðari en jafnaldrar þeirra á ná- grannalöndunum er vel þekkt í daglegri umræðu. Lágur sjálfræðisaldur hingað til auk almennrar þátttöku unglinga á vinnumarkaði hefur eflaust átt mikinn þátt í að ýta undir sjálfstæði íslenskra ungmenna. Þegar rannsókn þessi fór fram fengu unglingar sjálfræði við upphaf framhaldsskóla eða sextán ára. Mörgum unglingum finrist eflaust mikilvægt að halda í nýfengið sjálfstæði og telja að sjálfræði þýði að foreldrum þeirra komi ekki lengur við hvað þeir aðhafast, hvorki í skólanum né annars staðar. Niðurstöður rannsóknarinnar endurspegla þetta viðhorf ungling- anna að nokkru leyti þar sem þeir hafa ekki áhuga á því að foreldrar þeirra verði sýnilegir í skólastarfinu. Sjálfstæði nemenda kemur ef til vill líka fram í því að rúmlega helmingur nemenda segist sjaldan eða aldrei fá aðstoð við heimanám sem er athyglisvert í ljósi mikils brottfalls í framhaldsskólum (Gerður G. Óskarsdóttir 1993:55, Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg A. Jónsdóttir 1992:59). Fróðlegt væri að skoða eftir nokkur ár hvort hærri sjálfræðisaldur hefur einhver áhrif á viðhorf nem- enda til samstarfs. Hér á landi hefur verið takmörkuð umræða um gildi foreldrasamstarfs við fram- haldsskóla og unglingar því sennilega hvorki meðvitaðir um áhrif þess né í hverju það felst. Það gæti skýrt andstæður í svörum nemenda þegar spurt er almennt um samstarf og síðan þegar spurt er um afmarkaða þætti þess. Meirihluti nemenda telur óþarft að auka samstarf en finnst upplýsingamiðlun mikilvæg og vill auka hana. Bendir það til þess að nemendur líta ekki á upplýsingamiðlun sem hluta af samstarfi heimila og skóla. Líklegt er að þeir álíti samstarf heimila og skóla felast í þáttum eins og heimsóknum foreldra í skóla eða þátttöku í félagslífi þeirra, en slíkt samstarf þekkja flestir nemendur úr grunnskóla. í framhaldsskóla er ekki þörf á slíku samstarfi, þörfin snýr meira að upplýsingamiðlun og persónulegum sam- skiptum. Af þessum niðurstöðum má draga þá ályktun að mikilvægt sé fyrir skóla, sem ætla að taka upp samstarf við heimili nemenda eða efla það, að kynna fyrir nemendum í hverju samstarf felst og hvaða ávinnings má vænta af því. Með slíkri fræðslu má koma í veg fyrir misskilning og neikvæðni nemenda gagnvart sam- starfi. Meirihluti foreldra hefur jákvæð viðhorf til samstarfs, telur að það skili sér í árangursríkara skólastarfi og því sé mikilvægt að auka það. Stór hópur foreldra vill að samstarf sé mikið öll árin. Foreldrar vilja einkum samstarf um þætti er tengjast náminu beint en hafa minni áhuga á að skipta sér af stjórnun eða innri málefnum skólans. Foreldrar telja að ýmis upplýsingamiðlun henti best í samstarfi og hafa takmarkaðan áhuga á að starfa í foreldrafélögum. Menntun foreldra virðist hafa áhrif á viðhorf þeirra til samstarfs. Foreldrar með meiri menntun virðast hafa já- kvæðari viðhorf til samstarfs en foreldrar með minni menntun. Niðurstöðurnar sýndu líka að töluverður hópur foreldra fylgist með heimanámi og verkefnaskilum barna sinna. Meira er fylgst með yngri nemendum en þeim sem eldri eru en enginn munur er á aðhaldi foreldra eftir kynferði nemenda. Gildi þess að foreldrar fylgist 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.