Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 35

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 35
ELÍN THORARENSEN ur í framhaldsskólum virðast ekki vita hvað átt er við með samstarfi heimila og skóla og þekkja ekki þann ávinning sem í því felst þeim til handa. Það viðhorf að íslenskir unglingar eru sjálfstæðari en jafnaldrar þeirra á ná- grannalöndunum er vel þekkt í daglegri umræðu. Lágur sjálfræðisaldur hingað til auk almennrar þátttöku unglinga á vinnumarkaði hefur eflaust átt mikinn þátt í að ýta undir sjálfstæði íslenskra ungmenna. Þegar rannsókn þessi fór fram fengu unglingar sjálfræði við upphaf framhaldsskóla eða sextán ára. Mörgum unglingum finrist eflaust mikilvægt að halda í nýfengið sjálfstæði og telja að sjálfræði þýði að foreldrum þeirra komi ekki lengur við hvað þeir aðhafast, hvorki í skólanum né annars staðar. Niðurstöður rannsóknarinnar endurspegla þetta viðhorf ungling- anna að nokkru leyti þar sem þeir hafa ekki áhuga á því að foreldrar þeirra verði sýnilegir í skólastarfinu. Sjálfstæði nemenda kemur ef til vill líka fram í því að rúmlega helmingur nemenda segist sjaldan eða aldrei fá aðstoð við heimanám sem er athyglisvert í ljósi mikils brottfalls í framhaldsskólum (Gerður G. Óskarsdóttir 1993:55, Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg A. Jónsdóttir 1992:59). Fróðlegt væri að skoða eftir nokkur ár hvort hærri sjálfræðisaldur hefur einhver áhrif á viðhorf nem- enda til samstarfs. Hér á landi hefur verið takmörkuð umræða um gildi foreldrasamstarfs við fram- haldsskóla og unglingar því sennilega hvorki meðvitaðir um áhrif þess né í hverju það felst. Það gæti skýrt andstæður í svörum nemenda þegar spurt er almennt um samstarf og síðan þegar spurt er um afmarkaða þætti þess. Meirihluti nemenda telur óþarft að auka samstarf en finnst upplýsingamiðlun mikilvæg og vill auka hana. Bendir það til þess að nemendur líta ekki á upplýsingamiðlun sem hluta af samstarfi heimila og skóla. Líklegt er að þeir álíti samstarf heimila og skóla felast í þáttum eins og heimsóknum foreldra í skóla eða þátttöku í félagslífi þeirra, en slíkt samstarf þekkja flestir nemendur úr grunnskóla. í framhaldsskóla er ekki þörf á slíku samstarfi, þörfin snýr meira að upplýsingamiðlun og persónulegum sam- skiptum. Af þessum niðurstöðum má draga þá ályktun að mikilvægt sé fyrir skóla, sem ætla að taka upp samstarf við heimili nemenda eða efla það, að kynna fyrir nemendum í hverju samstarf felst og hvaða ávinnings má vænta af því. Með slíkri fræðslu má koma í veg fyrir misskilning og neikvæðni nemenda gagnvart sam- starfi. Meirihluti foreldra hefur jákvæð viðhorf til samstarfs, telur að það skili sér í árangursríkara skólastarfi og því sé mikilvægt að auka það. Stór hópur foreldra vill að samstarf sé mikið öll árin. Foreldrar vilja einkum samstarf um þætti er tengjast náminu beint en hafa minni áhuga á að skipta sér af stjórnun eða innri málefnum skólans. Foreldrar telja að ýmis upplýsingamiðlun henti best í samstarfi og hafa takmarkaðan áhuga á að starfa í foreldrafélögum. Menntun foreldra virðist hafa áhrif á viðhorf þeirra til samstarfs. Foreldrar með meiri menntun virðast hafa já- kvæðari viðhorf til samstarfs en foreldrar með minni menntun. Niðurstöðurnar sýndu líka að töluverður hópur foreldra fylgist með heimanámi og verkefnaskilum barna sinna. Meira er fylgst með yngri nemendum en þeim sem eldri eru en enginn munur er á aðhaldi foreldra eftir kynferði nemenda. Gildi þess að foreldrar fylgist 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.