Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 36

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 36
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA með námi nemenda er mikið. Mikilvægt er að foreldrar geri sér grein fyrir því að stuðningur þeirra og hvatning til að sinna heimanámi skilar sér oftast í betri námsárangri (Hickmann o.fl. 1995:127-128). Almennt virðast þó foreldrar vera nokkuð meðvitaðir um kosti samstarfs við framhaldsskólana og telja mikilvægt að það verði eflt. Flestir foreldrar hafa kynnst samstarfi í grunnskólum og bregður því oft við er þeir upplifa sambandsleysi framhaldsskólanna. A meðan ég hef unnið að þessari rannsókn hafa margir foreldrar nemenda í framhaldsskólum tjáð mér að þeim finnist sem nærveru þeirra sé ekki óskað í skólunum og að þeir fái það á tilfinninguna að þeim komi ekki við það sem fer þar fram. Margir foreldrar vilja hafa hönd í bagga með námi unglinga sinna og þeir vilja fá að fylgjast með því sem gerist í framhaldsskólum. Þannig að þrátt fyrir lágan sjálfræðisaldur hingað til og töluvert sjálfstæði íslenskra unglinga virðist stór hópur foreldra alls ekki tilbúinn að sleppa af þeim hendinni við sextán ára aldur. Meirihluti sextán til átján ára ung- linga er enn á framfæri foreldra og má því spyrja hvort foreldrar sem kosta börn sín í nám eigi ekki rétt á að vita hvernig því miðar áfram. Meirihluti kennara er hlynntur samstarfi við foreldra, en ítreka ber að lélegt svarhlutfall gæti skekkt niðurstöðurnar. Af þeim kennurum sem svara telur meiri- hluti að samstarf við foreldra geti skilað sér í auknum námsárangri nemenda, þeir eru óánægðir með stöðuna eins og hún er nú og vilja aukið samstarf, án þess þó að það þýði aukið vinnuálag á þá. Kennarar leggja nokkurn veginn sömu áherslur og foreldrar á leiðir í samstarfi, þ.e. þeir vilja upplýsingagjöf milli skóla og heimila og vilja alls ekki að foreldrar komi nálægt ákvarðanatöku eða stjórnun skólanna. Einn- ig kemur fram að flestir kennarar telja mikilvægt að fá þjálfun í að eiga samskipti við foreldra og þjálfun í viðtalstækni til að vera betur undir það búnir að takast á við samstarf við heimilin. Konur í hópi kennara eru hlynntari samstarfi en karlar, en ekki kom fram viðhorfamunur eftir aldri kennara. Sumir kennarar bentu á að foreldrum væri alveg frjálst að hafa samband við skólann ef þeir teldu þörf á því. En eins og fram hefur komið þá finnst foreldrum sem þeir séu ekki velkomnir í skólann og eiga því erfitt með að eiga frumkvæði að samstarfi. Fræðimenn hafa bent á að skólarnir hafi byggt upp múra milli sín og heimilanna og að aðeins þeir sjálfir séu færir um að brjóta þá niður (Hamby 1992:59). Það kemur líka best út ef skólinn hefur frumkvæði að samstarfi og tekur ábyrgð á því að viðhalda samstarfinu (Berger 1995:10). Einnig má spyrja hvaða hagsmunum skólinn sé að þjóna þegar hann lætur það afskiptalaust að nemandi mæti ekki lengur í skólann eða sinni ekki náminu. Nokkrir kennarar og foreldrar bentu á að ýta bæri undir sjálfstæði nemenda í framhaldsskóla, þeir þyrftu að læra að standa á eigin fótum og bera ábyrgð á hegðun sinni og afleiðingum hennar. Eins og Hamby (1992:55) bendir á er markmið með samstarfi heimila og framhaldsskóla alls ekki að taka ábyrgð af nemendum. Markmiðið er frekar að veita foreldrum upplýsingar um daglegan vinnustað ung- linga sem skapa umræðugrundvöll og góð tækifæri til að leggja unglingum lið ef eitthvað kemur upp á. Samstarf heimila og skóla er forvörn og það er nokkuð ljóst að skólarnir hafa engu að tapa í þessum efnum. Slíkt samstarf hefur alltaf jákvæð áhrif á skólastarf, það getur verið margvíslegt og fer nokkuð eftir áherslum sam- 34
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.