Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 36

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 36
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA með námi nemenda er mikið. Mikilvægt er að foreldrar geri sér grein fyrir því að stuðningur þeirra og hvatning til að sinna heimanámi skilar sér oftast í betri námsárangri (Hickmann o.fl. 1995:127-128). Almennt virðast þó foreldrar vera nokkuð meðvitaðir um kosti samstarfs við framhaldsskólana og telja mikilvægt að það verði eflt. Flestir foreldrar hafa kynnst samstarfi í grunnskólum og bregður því oft við er þeir upplifa sambandsleysi framhaldsskólanna. A meðan ég hef unnið að þessari rannsókn hafa margir foreldrar nemenda í framhaldsskólum tjáð mér að þeim finnist sem nærveru þeirra sé ekki óskað í skólunum og að þeir fái það á tilfinninguna að þeim komi ekki við það sem fer þar fram. Margir foreldrar vilja hafa hönd í bagga með námi unglinga sinna og þeir vilja fá að fylgjast með því sem gerist í framhaldsskólum. Þannig að þrátt fyrir lágan sjálfræðisaldur hingað til og töluvert sjálfstæði íslenskra unglinga virðist stór hópur foreldra alls ekki tilbúinn að sleppa af þeim hendinni við sextán ára aldur. Meirihluti sextán til átján ára ung- linga er enn á framfæri foreldra og má því spyrja hvort foreldrar sem kosta börn sín í nám eigi ekki rétt á að vita hvernig því miðar áfram. Meirihluti kennara er hlynntur samstarfi við foreldra, en ítreka ber að lélegt svarhlutfall gæti skekkt niðurstöðurnar. Af þeim kennurum sem svara telur meiri- hluti að samstarf við foreldra geti skilað sér í auknum námsárangri nemenda, þeir eru óánægðir með stöðuna eins og hún er nú og vilja aukið samstarf, án þess þó að það þýði aukið vinnuálag á þá. Kennarar leggja nokkurn veginn sömu áherslur og foreldrar á leiðir í samstarfi, þ.e. þeir vilja upplýsingagjöf milli skóla og heimila og vilja alls ekki að foreldrar komi nálægt ákvarðanatöku eða stjórnun skólanna. Einn- ig kemur fram að flestir kennarar telja mikilvægt að fá þjálfun í að eiga samskipti við foreldra og þjálfun í viðtalstækni til að vera betur undir það búnir að takast á við samstarf við heimilin. Konur í hópi kennara eru hlynntari samstarfi en karlar, en ekki kom fram viðhorfamunur eftir aldri kennara. Sumir kennarar bentu á að foreldrum væri alveg frjálst að hafa samband við skólann ef þeir teldu þörf á því. En eins og fram hefur komið þá finnst foreldrum sem þeir séu ekki velkomnir í skólann og eiga því erfitt með að eiga frumkvæði að samstarfi. Fræðimenn hafa bent á að skólarnir hafi byggt upp múra milli sín og heimilanna og að aðeins þeir sjálfir séu færir um að brjóta þá niður (Hamby 1992:59). Það kemur líka best út ef skólinn hefur frumkvæði að samstarfi og tekur ábyrgð á því að viðhalda samstarfinu (Berger 1995:10). Einnig má spyrja hvaða hagsmunum skólinn sé að þjóna þegar hann lætur það afskiptalaust að nemandi mæti ekki lengur í skólann eða sinni ekki náminu. Nokkrir kennarar og foreldrar bentu á að ýta bæri undir sjálfstæði nemenda í framhaldsskóla, þeir þyrftu að læra að standa á eigin fótum og bera ábyrgð á hegðun sinni og afleiðingum hennar. Eins og Hamby (1992:55) bendir á er markmið með samstarfi heimila og framhaldsskóla alls ekki að taka ábyrgð af nemendum. Markmiðið er frekar að veita foreldrum upplýsingar um daglegan vinnustað ung- linga sem skapa umræðugrundvöll og góð tækifæri til að leggja unglingum lið ef eitthvað kemur upp á. Samstarf heimila og skóla er forvörn og það er nokkuð ljóst að skólarnir hafa engu að tapa í þessum efnum. Slíkt samstarf hefur alltaf jákvæð áhrif á skólastarf, það getur verið margvíslegt og fer nokkuð eftir áherslum sam- 34
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.