Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 36
SAMSTARF HEIMILA OG FRAMHALDSSKÓLA með námi nemenda er mikið. Mikilvægt er að foreldrar geri sér grein fyrir því að stuðningur þeirra og hvatning til að sinna heimanámi skilar sér oftast í betri námsárangri (Hickmann o.fl. 1995:127-128). Almennt virðast þó foreldrar vera nokkuð meðvitaðir um kosti samstarfs við framhaldsskólana og telja mikilvægt að það verði eflt. Flestir foreldrar hafa kynnst samstarfi í grunnskólum og bregður því oft við er þeir upplifa sambandsleysi framhaldsskólanna. A meðan ég hef unnið að þessari rannsókn hafa margir foreldrar nemenda í framhaldsskólum tjáð mér að þeim finnist sem nærveru þeirra sé ekki óskað í skólunum og að þeir fái það á tilfinninguna að þeim komi ekki við það sem fer þar fram. Margir foreldrar vilja hafa hönd í bagga með námi unglinga sinna og þeir vilja fá að fylgjast með því sem gerist í framhaldsskólum. Þannig að þrátt fyrir lágan sjálfræðisaldur hingað til og töluvert sjálfstæði íslenskra unglinga virðist stór hópur foreldra alls ekki tilbúinn að sleppa af þeim hendinni við sextán ára aldur. Meirihluti sextán til átján ára ung- linga er enn á framfæri foreldra og má því spyrja hvort foreldrar sem kosta börn sín í nám eigi ekki rétt á að vita hvernig því miðar áfram. Meirihluti kennara er hlynntur samstarfi við foreldra, en ítreka ber að lélegt svarhlutfall gæti skekkt niðurstöðurnar. Af þeim kennurum sem svara telur meiri- hluti að samstarf við foreldra geti skilað sér í auknum námsárangri nemenda, þeir eru óánægðir með stöðuna eins og hún er nú og vilja aukið samstarf, án þess þó að það þýði aukið vinnuálag á þá. Kennarar leggja nokkurn veginn sömu áherslur og foreldrar á leiðir í samstarfi, þ.e. þeir vilja upplýsingagjöf milli skóla og heimila og vilja alls ekki að foreldrar komi nálægt ákvarðanatöku eða stjórnun skólanna. Einn- ig kemur fram að flestir kennarar telja mikilvægt að fá þjálfun í að eiga samskipti við foreldra og þjálfun í viðtalstækni til að vera betur undir það búnir að takast á við samstarf við heimilin. Konur í hópi kennara eru hlynntari samstarfi en karlar, en ekki kom fram viðhorfamunur eftir aldri kennara. Sumir kennarar bentu á að foreldrum væri alveg frjálst að hafa samband við skólann ef þeir teldu þörf á því. En eins og fram hefur komið þá finnst foreldrum sem þeir séu ekki velkomnir í skólann og eiga því erfitt með að eiga frumkvæði að samstarfi. Fræðimenn hafa bent á að skólarnir hafi byggt upp múra milli sín og heimilanna og að aðeins þeir sjálfir séu færir um að brjóta þá niður (Hamby 1992:59). Það kemur líka best út ef skólinn hefur frumkvæði að samstarfi og tekur ábyrgð á því að viðhalda samstarfinu (Berger 1995:10). Einnig má spyrja hvaða hagsmunum skólinn sé að þjóna þegar hann lætur það afskiptalaust að nemandi mæti ekki lengur í skólann eða sinni ekki náminu. Nokkrir kennarar og foreldrar bentu á að ýta bæri undir sjálfstæði nemenda í framhaldsskóla, þeir þyrftu að læra að standa á eigin fótum og bera ábyrgð á hegðun sinni og afleiðingum hennar. Eins og Hamby (1992:55) bendir á er markmið með samstarfi heimila og framhaldsskóla alls ekki að taka ábyrgð af nemendum. Markmiðið er frekar að veita foreldrum upplýsingar um daglegan vinnustað ung- linga sem skapa umræðugrundvöll og góð tækifæri til að leggja unglingum lið ef eitthvað kemur upp á. Samstarf heimila og skóla er forvörn og það er nokkuð ljóst að skólarnir hafa engu að tapa í þessum efnum. Slíkt samstarf hefur alltaf jákvæð áhrif á skólastarf, það getur verið margvíslegt og fer nokkuð eftir áherslum sam- 34
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.