Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 44

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 44
INNTAK SOGUKENNSLU einungis vegna stærðarinnar á drögunum í bókarformi (663 blaðsíður með kennslu- dæmum og útlistunum) heldur var þetta í fyrsta sinn sem leiðbeiningar af þessu tagi voru gefnar út fyrir öll fylki Bandaríkjanna. Hér var um að ræða uppskrift að sjö námsgreinum sem kenndar voru um allt hið mikla land. Aðdragandinn var sá að blásið hafði verið til átaks í menntamálum í tíð George Bush forseta þar sem stefnt var að því að veita bandarískum börnum menntun „á heimsmælikvarða" (Diegmueller og Viadero 1995): Hjá þjóð, sem jafnan hefur sett það á vald heimamanna á hverjum stað hvað kennt er í skólum, var öll viðmiðasetningin tákn um róttæka stefmibreytingu. Hún gat haft það í fór með sér að barn í fátæklegustu þorpum Alaska fengi hugsanlega að læra það sama og barn í auðmannahverfum Connecticut. 1 kjölfar þessa var m.a. tekið til við að semja námskrá í sögu og hafði sú vinna heimasveit sína í Kaliforníuháskóla í Los Angeles en fjármagnið til verksins kom frá menntamálaráðuneyti alríkisstjórnarinnar og opinberum hugvísindasjóði á lands- vísu, „National Endowment for the Humanities" (NEH). Að verkinu kom fjöldi fólks, háskólasagnfræðingar, kennarar, fulltrúar áhugafélaga, minnihlutahópa og fylkisstjórna, alls um 200 manns. Svo þegar drög að landsnámskrá í sögu kom út fór allt í bál og brand og landið logaði í illdeilum. Tónninn í gagnrýninni var gefinn í grein í Wall Street Journal 26. október 1994, nokkrum dögum áður en námskráin kom út á prenti. Lynn Cheney hét höfundurinn og greinin nefndist „Endalok sögunnar". Ekki bætti úr skák að höfundurinn hafði verið forstöðumaður þess sama sjóðs, NEH, sem mest styrkti verkefnið. Hvað olli reiði Cheney og hinna gagnrýnendanna, þar á meðal öldungadeildar Bandaríkja- þings sem felldi með 99 atkvæðum gegn einu að setja námskrána í gildi? (Cheney 1994): ímyndið ykkur drög að sögu Bandaríkjanna þar sem George Washington rétt bregður fyrir og er aldrei lýst sem fyrsta forseta okkar..,19 sinnum er minnst á McCarthy og McCarthyisma. Ku Klux Klanfær einnig sinn skammt, 17 sinnum. Hvað einstaklinga snertir er Harriet Tubman nefnd sex sinnum en hún var Afríku-Ameríkumaður sem hjálpaði þrælum að flýja um jarðgöng. Tveir hvítir karlmenn, sem voru uppi samtíma Tubman, Ulysses S. Grant og Robert E. Lee, eru hvor um sig nefiidir einu sinni (sáfyrri) eða aldrei (sá seinni). Alexander Graham Bell, Thomas Edison, Albert Einstein, Jonas Salk og Wright-bræður birtast alls ekki. Hér er ljóst hvað veldur ágreiningi. Það eru mismunandi skoðanir á inntaki sem varðar þjóðarímyndina. Annars vegar sú sýn að bandarískt samfélag sé sprottið af evrópskum rótum og hafi síðan mótast af atburðum, stofnunum og forystumönn- um í sjálfstæðisbaráttu hvítra nýlendubúa, landnámi og borgarastríði. Hins vegar er það viðhorf að samfélagið sé fjölmenningarþjóðfélag sem reki einnig ættir til Afríku og (í vaxandi mæli) Asíu auk áhrifa frá frumbyggjum Ameríku. Þetta sjónarmið speglast í heiti fyrsta tímabilsins í námskránni yfir sögu Bandaríkjanna: „Þrír heimar mætast." Þessi ólíku sjónarmið eru ekki ný. Þó að opinber söguskoðun hafi verið sú að bandarískt þjóðfélag væri eitt og það væri reist á vestrænum hugmyndagrunni 42
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.