Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 44

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 44
INNTAK SOGUKENNSLU einungis vegna stærðarinnar á drögunum í bókarformi (663 blaðsíður með kennslu- dæmum og útlistunum) heldur var þetta í fyrsta sinn sem leiðbeiningar af þessu tagi voru gefnar út fyrir öll fylki Bandaríkjanna. Hér var um að ræða uppskrift að sjö námsgreinum sem kenndar voru um allt hið mikla land. Aðdragandinn var sá að blásið hafði verið til átaks í menntamálum í tíð George Bush forseta þar sem stefnt var að því að veita bandarískum börnum menntun „á heimsmælikvarða" (Diegmueller og Viadero 1995): Hjá þjóð, sem jafnan hefur sett það á vald heimamanna á hverjum stað hvað kennt er í skólum, var öll viðmiðasetningin tákn um róttæka stefmibreytingu. Hún gat haft það í fór með sér að barn í fátæklegustu þorpum Alaska fengi hugsanlega að læra það sama og barn í auðmannahverfum Connecticut. 1 kjölfar þessa var m.a. tekið til við að semja námskrá í sögu og hafði sú vinna heimasveit sína í Kaliforníuháskóla í Los Angeles en fjármagnið til verksins kom frá menntamálaráðuneyti alríkisstjórnarinnar og opinberum hugvísindasjóði á lands- vísu, „National Endowment for the Humanities" (NEH). Að verkinu kom fjöldi fólks, háskólasagnfræðingar, kennarar, fulltrúar áhugafélaga, minnihlutahópa og fylkisstjórna, alls um 200 manns. Svo þegar drög að landsnámskrá í sögu kom út fór allt í bál og brand og landið logaði í illdeilum. Tónninn í gagnrýninni var gefinn í grein í Wall Street Journal 26. október 1994, nokkrum dögum áður en námskráin kom út á prenti. Lynn Cheney hét höfundurinn og greinin nefndist „Endalok sögunnar". Ekki bætti úr skák að höfundurinn hafði verið forstöðumaður þess sama sjóðs, NEH, sem mest styrkti verkefnið. Hvað olli reiði Cheney og hinna gagnrýnendanna, þar á meðal öldungadeildar Bandaríkja- þings sem felldi með 99 atkvæðum gegn einu að setja námskrána í gildi? (Cheney 1994): ímyndið ykkur drög að sögu Bandaríkjanna þar sem George Washington rétt bregður fyrir og er aldrei lýst sem fyrsta forseta okkar..,19 sinnum er minnst á McCarthy og McCarthyisma. Ku Klux Klanfær einnig sinn skammt, 17 sinnum. Hvað einstaklinga snertir er Harriet Tubman nefnd sex sinnum en hún var Afríku-Ameríkumaður sem hjálpaði þrælum að flýja um jarðgöng. Tveir hvítir karlmenn, sem voru uppi samtíma Tubman, Ulysses S. Grant og Robert E. Lee, eru hvor um sig nefiidir einu sinni (sáfyrri) eða aldrei (sá seinni). Alexander Graham Bell, Thomas Edison, Albert Einstein, Jonas Salk og Wright-bræður birtast alls ekki. Hér er ljóst hvað veldur ágreiningi. Það eru mismunandi skoðanir á inntaki sem varðar þjóðarímyndina. Annars vegar sú sýn að bandarískt samfélag sé sprottið af evrópskum rótum og hafi síðan mótast af atburðum, stofnunum og forystumönn- um í sjálfstæðisbaráttu hvítra nýlendubúa, landnámi og borgarastríði. Hins vegar er það viðhorf að samfélagið sé fjölmenningarþjóðfélag sem reki einnig ættir til Afríku og (í vaxandi mæli) Asíu auk áhrifa frá frumbyggjum Ameríku. Þetta sjónarmið speglast í heiti fyrsta tímabilsins í námskránni yfir sögu Bandaríkjanna: „Þrír heimar mætast." Þessi ólíku sjónarmið eru ekki ný. Þó að opinber söguskoðun hafi verið sú að bandarískt þjóðfélag væri eitt og það væri reist á vestrænum hugmyndagrunni 42
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.