Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Blaðsíða 49

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Blaðsíða 49
ÞORSTEINN HELGASON Grunnskólar (Hauptschule, 5.-10. ár) Bæjaralands hafa fengið nýja sögunámskrá þar sem upplýsingaöflun, rýni og tjáning eru áréttuð í inngangskafla sögunnar en efnisþættir hennar tíundaðir við hvert ár. Tímaröð ræður vali þeirra að mestu en þau eru engu að síður fjölbreytt og má greina ýmis sjónarmið síðustu ára í vali þeirra. f 7. bekk er t.d. gert ráð fyrir að fjallað sé um „Evrópuvæðingu" heimsins, heimssigl- ingar og landafundi og í því samhengi um Rómönsku Ameríku frá nokkuð mann- fræðilegu sjónarmiði, bæði um 1500 og á líðandi stund. Siðaskiptin eru á dagskrá, enn 'fremur einveldisstjórnarfar og um leið byggingar og bæjarskipulag sem verður til í Bæjaralandi á tímum þess. Hugað skal að hversdagslífi í Bæjaralandi á 17. og 18. öld og sögulegum menningarverðmætum. Franska byltingin er til umfjöllunar, at- burðarás hennar og aðstæður og eirtnig áhrif hennar á mannréttindahugsun nú- tímans. Stjórnmálasaga Þýskalands á 19. öld er á námskrá 7. bekkjar, einnig félags- og atvinnulífssaga frá fremur hefðbundnu stofnanasjónarmiði. Loks er bent á þrjú verkefni til þverfaglegrar verkefnavinnu: 1) gamalt fólk fyrr og nú, 2) félagsmál og tækni og iðnbylting 19. aldar, gjaman unnin út frá dæmi í heimabyggð og 3) nátt- úruhamfarir fyrr og nú (Lehrplanfiir die bayerische Hauptschule 1997). ÍSLAND Nokkru fyrir 1970 hófst átak í rannsóknum, ráðgjöf og tilraunastarfi hér á landi sem stefndi að nývæðingu og umbótum á íslensku skólastarfi. Starfið fólst m.a. í endur- skoðun á námskrá grunnskóla. Saga, landafræði, félagsfræði, átthagafræði og fleiri greinar voru teknar nýjum tökum undir samheitinu samfélagsfræði af hópi undir forystu Wolfgangs Edelsteins, velmenntaðs uppeldisfræðings frá Max Planck-stofn- uninni í Berlín. Hann var vel kunnugur aðstæðum á Islandi enda sleit hann hér barnsskónum. Fjölskylda hans hafði flúið Þýskaland undan ofsóknum nasista vegna gyðinglegs uppruna. Wolfgang var því heimsborgari með sýn til ýmissa átta. Fjöldi manns kom að starfi samfélagsfræðihópsins en grunnhugmyndirnar voru einkum sóttar til Bandaríkjanna, í verkefni sem þar höfðu verið unnin, enn fremur í uppeldis- og félagssálfræðikenningar, m.a. þroskakenningar Jean Piagets. Árið 1977 leit aðalnámskrá í samfélagsfræði dagsins ljós (Sanífélagsfræði 1977). Sumir halda því fram að forsenda breytinga sé þröngsýni. Breytingasinnamir þurfa að einblína á lesti hins gamla til að boða hið nýja með nægilegum eldmóði. Þeir sjást ekki alltaf fyrir og höggva til hægri og vinstri til að ryðja hugmyndum sínum braut. Hefðar- sinnar hugsa fastast um kosti hins gamla og góða og verður starsýnt á flísamar í auga breytingamannsins. I breytingaferlinu gerast síðan óvæntir hlutir, kostir og gallar koma í ljós og ef vel fer tekst samkomulag um lagfæringar og málamiðlun. Jafnvel þó að nýj- ungunum sé hafnað tekur hið gamla lit af þeim og verður ekki samt á eftir. Sagan í búningi samfélagsfræði tók róttækum breytingum í námskrá 1977. Eftir á að hyggja (sem alltaf er auðveldast) er hægt að halda því fram að breytingarnar hafi verið fullmargar í einu. Segja má að þar hafi verið sexföld bylting á ferðinni (Samfélagsfræði 1977:9-11): 1. Sagan átti ekki að vera afmörkuð og sjálfstæð námsgrein heldur „grein á meiði samfélagsfræði". 47
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.