Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 49
ÞORSTEINN HELGASON Grunnskólar (Hauptschule, 5.-10. ár) Bæjaralands hafa fengið nýja sögunámskrá þar sem upplýsingaöflun, rýni og tjáning eru áréttuð í inngangskafla sögunnar en efnisþættir hennar tíundaðir við hvert ár. Tímaröð ræður vali þeirra að mestu en þau eru engu að síður fjölbreytt og má greina ýmis sjónarmið síðustu ára í vali þeirra. f 7. bekk er t.d. gert ráð fyrir að fjallað sé um „Evrópuvæðingu" heimsins, heimssigl- ingar og landafundi og í því samhengi um Rómönsku Ameríku frá nokkuð mann- fræðilegu sjónarmiði, bæði um 1500 og á líðandi stund. Siðaskiptin eru á dagskrá, enn 'fremur einveldisstjórnarfar og um leið byggingar og bæjarskipulag sem verður til í Bæjaralandi á tímum þess. Hugað skal að hversdagslífi í Bæjaralandi á 17. og 18. öld og sögulegum menningarverðmætum. Franska byltingin er til umfjöllunar, at- burðarás hennar og aðstæður og eirtnig áhrif hennar á mannréttindahugsun nú- tímans. Stjórnmálasaga Þýskalands á 19. öld er á námskrá 7. bekkjar, einnig félags- og atvinnulífssaga frá fremur hefðbundnu stofnanasjónarmiði. Loks er bent á þrjú verkefni til þverfaglegrar verkefnavinnu: 1) gamalt fólk fyrr og nú, 2) félagsmál og tækni og iðnbylting 19. aldar, gjaman unnin út frá dæmi í heimabyggð og 3) nátt- úruhamfarir fyrr og nú (Lehrplanfiir die bayerische Hauptschule 1997). ÍSLAND Nokkru fyrir 1970 hófst átak í rannsóknum, ráðgjöf og tilraunastarfi hér á landi sem stefndi að nývæðingu og umbótum á íslensku skólastarfi. Starfið fólst m.a. í endur- skoðun á námskrá grunnskóla. Saga, landafræði, félagsfræði, átthagafræði og fleiri greinar voru teknar nýjum tökum undir samheitinu samfélagsfræði af hópi undir forystu Wolfgangs Edelsteins, velmenntaðs uppeldisfræðings frá Max Planck-stofn- uninni í Berlín. Hann var vel kunnugur aðstæðum á Islandi enda sleit hann hér barnsskónum. Fjölskylda hans hafði flúið Þýskaland undan ofsóknum nasista vegna gyðinglegs uppruna. Wolfgang var því heimsborgari með sýn til ýmissa átta. Fjöldi manns kom að starfi samfélagsfræðihópsins en grunnhugmyndirnar voru einkum sóttar til Bandaríkjanna, í verkefni sem þar höfðu verið unnin, enn fremur í uppeldis- og félagssálfræðikenningar, m.a. þroskakenningar Jean Piagets. Árið 1977 leit aðalnámskrá í samfélagsfræði dagsins ljós (Sanífélagsfræði 1977). Sumir halda því fram að forsenda breytinga sé þröngsýni. Breytingasinnamir þurfa að einblína á lesti hins gamla til að boða hið nýja með nægilegum eldmóði. Þeir sjást ekki alltaf fyrir og höggva til hægri og vinstri til að ryðja hugmyndum sínum braut. Hefðar- sinnar hugsa fastast um kosti hins gamla og góða og verður starsýnt á flísamar í auga breytingamannsins. I breytingaferlinu gerast síðan óvæntir hlutir, kostir og gallar koma í ljós og ef vel fer tekst samkomulag um lagfæringar og málamiðlun. Jafnvel þó að nýj- ungunum sé hafnað tekur hið gamla lit af þeim og verður ekki samt á eftir. Sagan í búningi samfélagsfræði tók róttækum breytingum í námskrá 1977. Eftir á að hyggja (sem alltaf er auðveldast) er hægt að halda því fram að breytingarnar hafi verið fullmargar í einu. Segja má að þar hafi verið sexföld bylting á ferðinni (Samfélagsfræði 1977:9-11): 1. Sagan átti ekki að vera afmörkuð og sjálfstæð námsgrein heldur „grein á meiði samfélagsfræði". 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.