Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 50

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 50
INNTAK SÖGUKENNSLU 2. Atburða- og stjórnmálasaga þótti ekki nægja lengur heldur þurfti „að lýsa gerð þjóðfélaga á tilteknu tímaskeiði" og leita félagslegra og menn- ingarlegra skýringa. Með þessu væri „komið til móts við fræðileg sjón- armið sagnfræðinnar eins og hún hefur þróast á síðustu áratugum". Enn fremur segir í námskrá samfélagsfræðinnar frá 1977 (Samfélcigsfræði 1977:11): „Tilfinningar og viðhorf eru viðfangsefni samfélagsfræðinnar ekki síður en sýnileg fyrirbæri félagslífsins." 3. Vikið skyldi „frá þeirri kröfu að nemendur fái á þessu stigi eins konar yfirlit yfir helstu atburði sögunnar í heild". í stað þess skyldi hvert við- fangsefni kannað til hlítar, m.a. til að öðlast skilning á „grundvallarhug- tökum og reglum". 4. Astæðan til þess að yfirlitssagan var yfirgefin var ekki síst sú að nem- endur ættu að kynnast sagnfræðilegum vinnubrögðum, einkum á síð- ustu námsárum grunnskóla, „komast í kynni við sögulegar heimildir og þjálfast í að draga af þeim ályktanir". 5. Söguleg viðfangsefni átti að velja „með tilliti til þess hve vel þau henta til að skýra af hvaða rótum þjóðfélög nútímans eru sprottin". Þó skyldi taka sérstakt tillit til menningararfs íslendinga. Enn fremur átti val á við- fangsefnum og aðferðum að taka mið af nýjum hugmyndum og upp- götvunum í félags- og sálvísindum, einkum þroskasálfræði. 6. Nokkur afstæðishyggja er boðuð. Hafa skyldi að leiðarljósi að „rétt svör við spurningum um samfélagið eru ekki til á sama hátt og rétt svör t.d. í eðlis- og efnafræði". Þó þyrfti að hafa í huga „að ekki eru öll viðhorf jafngild né jafngóð rök fyrir hvaða skoðun sem er". I ljósi þess sem áður segir um þjóðina sem grunninntak sögukennslu sést að hér er tekinn annar póll í hæðina. Grunnviðmiðun er hugsanaferli barnsins og félags- fræðileg greining á nútímasamfélagi yfirleitt. Nálgunin að þessu leyti (en ekki alls staðar í samfélagsfræðinni) er afleiðsla, frá alhæfingum (meginhugmyndum) sem tengja saman „lykilhugtök". Dæmi um slíka meginhugmynd á við fjórða námsár þar sem landnám íslands er á dagskrá: „Menn skipuleggja samskipti sín á ýmsa vegu í formi siða, venja, reglna (skráðra og óskráðra) sem jafnframt eru tæki til að viðhalda samfélaginu" (Samfélagsfræði 1977:49-50). Inntak námsins er í þjónustu- hlutverki í þessu sambandi: „Námsefnið á að þjóna þeim lykilhugtökum og megin- hugmyndum sem lagðar eru til grundvallar samfélagsfræðinámi hverju sinni" (Samfélagsfræði 1977:19). í rökum fyrir efnisvali fjórða námsárs er siðferðis- og fé- lagsþroski barna í brennidepli, skilningur þeirra á reglum og skynjun á atburðum í tímaröð sem talinn er eflast mjög um tíu ára aldur. Kennslufræðileg rök mæli með því, segir í námskránni, að sögunám sé hafið með því að „kanna eigin uppruna". Hér á „eigin uppruni" greinilega við um þjóðina (Samfélagsfræði 1977:52): Þekking á uppruna íslendinga og sögur frá fyrstu öldum íslandsbyggðar hafa verið og eru snar þáttur í sjálfsvitund íslendinga og menningararfleifð. Þess vegna hlýt- ur það efni að skipa verulegan sess í námsefni samfélagsfræðinnar. Hér kveður við nýjan tón en hann er ekki grunnstefið í námskránni frá 1977. Ef eitthvað er grunnstef í samfélagsfræðinni (og þar með sögunni) þá mætti kalla það 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.