Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 56
INNTAK SOGUKENNSLU fyrir „þræði" að menn mjaki sér áfram í tíma. Annálar geta verið endalaust safn, ár frá ári, af ósamstæðum lýsingum og smælki. Þráður og samhengi eru búin til og tímaröð er ein leið til samhengis en ekki fullnægjandi og ekki sú eina. Gunnar Karlsson hafði meðal annars það sjónarmið í huga þegar hann samdi Sjálfstæði íslendinga að fylgja þeim atriðum eftir sem á annað borð eru tekin upp. Þegar sagt sé frá ásatrú verði að segja líka frá endalokum hennar og arftaka, kat- ólsku kirkjunni, og síðan frá því hvernig stofnanir hennar hurfu og lúterskan tók við. Þannig væri heldur ekki hægt að segja frá stofnun þjóðveldis nema fylgja því eftir og segja frá endalokum þess. Þarna gildi lögmál skáldsögunnar (Gunnar Karls- son 1992:77); / skáldsögu er ekki hægt að láta mikilvæga persónu gleymast í miðri sögu. Hún verður aðfá að deyja eðaflytjast burt eða vera með til enda. Frá þessu sjónarmiði er stutt til þess að taka slíka þætti sögunnar sérstaklega fyrir og fylgja þeim eftir sem þema. Tenging milli ásatrúar og lútersku geta týnst í huga nemenda milli ára og kennslubóka, en kannski síður ef þau eru tekin saman í einn þráð. Mismunandi leiðir er einnig hægt að fara í öðru skipulagsmáli, hvort þjóðarsaga er kennd sér í lagi eða samfléttuð með víðtækari sögu. Þá er átt við að í námskrám og kennslubókum sé tvískipting: Annars vegar er gert ráð fyrir Danmerkursögu, ís- landssögu, sögu Bandaríkjanna o.s.frv. en hins vegar mannkynssögu. Þetta er raun- veruleiki í flestum löndum enn í dag. Undantekningar eru a.m.k. Svíþjóð, Frakkland og Finnland. Enginn kemst að vísu hjá því að víkja að „útlöndum" þegar fjallað er um þjóðarsöguna en tvískiptingin er engu að síður ákveðin skilaboð um inntak. Hér er ekki ætlunin að dvelja lengur við þetta mikilsverða atriði sem verðskuld- ar sérstaka athugun. Svo virðist sem almenn tilhneiging sé til að brúa þetta bil, hvort sem er með formlegri samfléttun eða nálgun innan ramma gömlu skipting- arinnar. Hér á landi er nú stefnt að samfléttunarleiðinni samkvæmt tillögum nefnd- ar sem fjallaði um þessi mál og eiga að vera veganesti við námskrárgerð (Markmið samfélagsgreina í grunnskólum og framhaldsskólum 1998). Þó að þessi leið sé farin þarf vægi þjóðarsögunnar ekki að minnka. Jafnvel getur hún komið skýrar fram. Veldur hver á heldur. Samnefnari A okkar póstmódernísku lýðræðistímum má með góðum rökum segja að enginn sé þess umkominn að ákveða hvað hópar fólks og jafnvel heilar þjóðir eiga að vita og kunna í sögu. Ef þeim rökum yrði hlítt yrði hins vegar engin sameiginleg saga eftir og hver yrði að smíða sína einkasögu. (Hún myndi vafalaust skarast á ýmsa vegu þó að skipulagsins nyti ekki við.) Hér verður aftur á móti tekið undir þau sjónarmið að almennrar orðræðu sé þörf, vettvangs þar sem samfélagið er til og limir þess geta borið sig saman og miðlað reynslu. Til þess þarf lágmarkssamkomulag um gildi, merkingu orða og inntak sögulegs arfs. Umfang og stærð þess samfélags sem miðað er við er sögulega skilyrt og stjórnunarlega ákveðið. I flestum sögunámskrám eru yfirlýsingar um að sagan eigi að gegna hlutverki 54
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.