Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 61
ÞORSTEINN HELGASON og manngildi fengu til að mynda ákveðið form í frönsku byltingunni en þær eiga sér margbrotinn aðdraganda og sá skilningur sem við leggjum í þær er líklega skyldastur því sem tíðkast í norrænum grannlöndum - vegna sögulegra tengsla og stöðugra samskipta í aldanna rás. „Norðurlönd eru óspennandi." Það er á margan hátt skiljanlegt að málefni „inn- an (norrænu) fjölskyldunnar" séu ekki eins æsileg og það sem gerist hinum megin við lækinn. Þetta er raunar ekki aðeins viðhorf barna. Fræðimenn hafa einnig verið fælnir við þetta efni (Nissen 1997:7): Því er ekki að neita að annað hefur verið sagnfræðingum landanna og bókelskum almenningi ofar í huga. Ókunnugleikinn um sögu grannlandanna er áberandi. Að einhverju leyti kann petta að stafa afþví hve lík hún er. Ekkert er æsilegt við að lesa um stjórnmála- og menningarpróun nágrannaþjóða pegar menn búast við að hún sé eins og heima - bara á erfiðara tungumáli. Gestur Guðmundsson hefur rökstutt þörfina á því að fræðimenn fáist við þetta nærtæka efni - með því að halda fjölskyldulíkingunni áfram (Gestur Guðmundsson 1998:255): Norðurlandasaga er kjörinn vettvangur fræðimanna til að breyta veruhættinum9 á traustan hátt, rétt eins og barn víkkar sjóndeildarhring sinn smám saman frá mömmu, pabba og systkinum og til stórfjölskyldu og nágranna. Síðasta röksemdin, sem hér var talin til, um að dönsku- og landafræðikennsla full- nægði fræðsluþörfinni um Norðurlönd, hefur nokkuð til síns máls. Að danska (eða sænska og norska) skuli vera skyldunámsgrein í íslenskum skólum tryggir auðvitað að þessum tengslum sé sinnt. En haldbær rök skortir fyrir því að þessum efnisþætti sé ekki einnig gaumur gefinn í sögukennslu þar sem öll heimsbyggðin er á dagskrá. Hér hefur einn inntaksþáttur sögunnar verið tekinn til sérstakrar athugunar til að prófa hvort hægt er að rökstyðja hami með haldbærum hætti. Niðurstaðan er sú að söguleg, menningarleg og kennslufræðileg rök ásamt hagnýtissjónarmiðum renni stoðum undir þá skoðun að hinn norræni þáttur skuli eiga nokkurn sess þar sem saga er kennd á íslandi. Fleiri efnisþætti sögunnar mætti skoða með sama hætti. Evrópsk vídd Evrópa er frek á athyglina um þessar mundir og settar eru fram óskir og viðmið um „evrópska vídd" í sögukennslu. Nú má slíkt þykja undarlegt þar sem gagnrýni hefur lengi heyrst um að mannkynssagan, sem kennd er í skólum, sé of Evrópu- miðuð. Óskin um Evrópuvíddina er af sama toga og hugsjón Evrópusamstarfs eftir stríð. Hún snýst um að reyna að læra af sögunni. Evrópuríki hafi háð skæðar styrjaldir sín á milli í aldaraðir og hleypt heimsbyggðinni í bál á þessari öld. Því sé brýnt að tengja löndin saman, leggja áherslu á sameiginlegan arf en draga úr þjóð- ernisáhrifum. í beinhörðum inntaksþáttum sögunnar hefur þetta komið fram í 9 Veruháttur = habitus, meira eða minna ósjálfráð viðbrögð við umhverfinu (hugtakanotkun Pierre Bourdieu). 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.