Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 65

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 65
ÞORSTEINN HELGASON mið sem verið hefur öflugast hér á landi frá því á fyrstu öldum og verður vafalaust um langa framtíð. Það merkir ekki að þjóðin sé jafnan samhent heild, heil og óskipt. Þó að þjóðarsagan sé inntak þarf sífellt að skilgreina hana upp á nýtt, draga hvern þátt hennar í efa. Og þó að þjóðin sé viðmið táknar það ekki að þjóðin sé - eða hafi verið - ein og sæl með sig. Tengslin við hvers kyns strauma, öfl og viðburði á öðr- um slóðum skýra sameiginlega og sérstæða þætti, milli þjóða og innan þjóða. Tengslin við grannlönd, einkum norræna granna, hafa verið drýgst en flestir grhnnþættir í menningu og siðum eru samevrópskir. Og þó að fæstir séu heims- borgarar að tilfinningu knýr heimurinn á með áhrif sín og réttlætiskröfur og drætti í sögulegum arfi, framandi jafnt sem kunnuglega. Þessu þarf að sinna og jafnframt að kanna sem flestar hliðar mannlífsins og búa úr þeim merkingarbærar heildir. Það ætti að vera hluti af inntakinu að kennarar og nemendur taki sem mestan þátt í að móta þessar heildir og leita að merkingu. Heimildir Prentaðar heimildir Aðalnámskrá grunnskóla. 1989. [Reykjavík], Menntamálaráðuneytið. Agnes Arnórsdóttir og Helgi Þorláksson. 1998. Félagssaga. íslenska sögupingið 28.-31. maí 1997. Ráðstefnurit I, bls. 32-44. Reykjavík, Sagnfræðistofnun Háskóla Islands og Sagnfræðingafélag íslands. Ahonen, Sirkka. [1997]. Folk utan historia. Historia eller historier? Identitet eller identiteter? Historiedidaktik i Norden 6, Nordisk konferens om historiedidaktik Tammer- fors 1996. Kobenhavn, Danmarks Lærerhojskole. Allardyce, Gilbert. 1982. The Rise and Fall of the Western Civilization Course. American Historical Review 87:695-725. Angvik, Magne og Bodo von Borries (ritstj.). 1997. Youth and History. A Coinparative European Survey on Historical Consciousness and Political Attitudes among Adoles- cent. Hamburg, Edition Körber-Stiftung. Arngrímur Jónsson. 1598/1985. Crymogæa. Þættir lir sögu íslands. Reykjavík, Sögu- félag. Arnór Hannibalsson. 1986. Skólastefna. Gagnrýni á fræðilegar forsendur núverandi skóla- stefnu íslenzka ríkisins ásamt tillögum til tírbóta. Reykjavík, Stofnun Jóns Þorláks- sonar. Ármann Snævarr. 1988. Almenn lögfræði. Reykjavík, Bókaútgáfa Orators. Bednarz, Sarah, Catherine Clinton, Michael Hartoonian, Arthur Hernandez, Patricia L. Marshall og Mary Patricia Nickell. 1997. Discover Our Heritage (\Ne tlie People). Boston, Houghton Mifflin. Bogi Th. Melsteð. 1903. íslendinga saga. Fyrsta bindi. Kaupmannahöfn, Hið íslenska bókmentafjelag. 63
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.