Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 65
ÞORSTEINN HELGASON
mið sem verið hefur öflugast hér á landi frá því á fyrstu öldum og verður vafalaust
um langa framtíð. Það merkir ekki að þjóðin sé jafnan samhent heild, heil og óskipt.
Þó að þjóðarsagan sé inntak þarf sífellt að skilgreina hana upp á nýtt, draga hvern
þátt hennar í efa. Og þó að þjóðin sé viðmið táknar það ekki að þjóðin sé - eða hafi
verið - ein og sæl með sig. Tengslin við hvers kyns strauma, öfl og viðburði á öðr-
um slóðum skýra sameiginlega og sérstæða þætti, milli þjóða og innan þjóða.
Tengslin við grannlönd, einkum norræna granna, hafa verið drýgst en flestir
grhnnþættir í menningu og siðum eru samevrópskir. Og þó að fæstir séu heims-
borgarar að tilfinningu knýr heimurinn á með áhrif sín og réttlætiskröfur og drætti í
sögulegum arfi, framandi jafnt sem kunnuglega. Þessu þarf að sinna og jafnframt
að kanna sem flestar hliðar mannlífsins og búa úr þeim merkingarbærar heildir.
Það ætti að vera hluti af inntakinu að kennarar og nemendur taki sem mestan þátt í
að móta þessar heildir og leita að merkingu.
Heimildir
Prentaðar heimildir
Aðalnámskrá grunnskóla. 1989. [Reykjavík], Menntamálaráðuneytið.
Agnes Arnórsdóttir og Helgi Þorláksson. 1998. Félagssaga. íslenska sögupingið
28.-31. maí 1997. Ráðstefnurit I, bls. 32-44. Reykjavík, Sagnfræðistofnun Háskóla
Islands og Sagnfræðingafélag íslands.
Ahonen, Sirkka. [1997]. Folk utan historia. Historia eller historier? Identitet eller
identiteter? Historiedidaktik i Norden 6, Nordisk konferens om historiedidaktik Tammer-
fors 1996. Kobenhavn, Danmarks Lærerhojskole.
Allardyce, Gilbert. 1982. The Rise and Fall of the Western Civilization Course.
American Historical Review 87:695-725.
Angvik, Magne og Bodo von Borries (ritstj.). 1997. Youth and History. A Coinparative
European Survey on Historical Consciousness and Political Attitudes among Adoles-
cent. Hamburg, Edition Körber-Stiftung.
Arngrímur Jónsson. 1598/1985. Crymogæa. Þættir lir sögu íslands. Reykjavík, Sögu-
félag.
Arnór Hannibalsson. 1986. Skólastefna. Gagnrýni á fræðilegar forsendur núverandi skóla-
stefnu íslenzka ríkisins ásamt tillögum til tírbóta. Reykjavík, Stofnun Jóns Þorláks-
sonar.
Ármann Snævarr. 1988. Almenn lögfræði. Reykjavík, Bókaútgáfa Orators.
Bednarz, Sarah, Catherine Clinton, Michael Hartoonian, Arthur Hernandez,
Patricia L. Marshall og Mary Patricia Nickell. 1997. Discover Our Heritage (\Ne
tlie People). Boston, Houghton Mifflin.
Bogi Th. Melsteð. 1903. íslendinga saga. Fyrsta bindi. Kaupmannahöfn, Hið íslenska
bókmentafjelag.
63