Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 65

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 65
ÞORSTEINN HELGASON mið sem verið hefur öflugast hér á landi frá því á fyrstu öldum og verður vafalaust um langa framtíð. Það merkir ekki að þjóðin sé jafnan samhent heild, heil og óskipt. Þó að þjóðarsagan sé inntak þarf sífellt að skilgreina hana upp á nýtt, draga hvern þátt hennar í efa. Og þó að þjóðin sé viðmið táknar það ekki að þjóðin sé - eða hafi verið - ein og sæl með sig. Tengslin við hvers kyns strauma, öfl og viðburði á öðr- um slóðum skýra sameiginlega og sérstæða þætti, milli þjóða og innan þjóða. Tengslin við grannlönd, einkum norræna granna, hafa verið drýgst en flestir grhnnþættir í menningu og siðum eru samevrópskir. Og þó að fæstir séu heims- borgarar að tilfinningu knýr heimurinn á með áhrif sín og réttlætiskröfur og drætti í sögulegum arfi, framandi jafnt sem kunnuglega. Þessu þarf að sinna og jafnframt að kanna sem flestar hliðar mannlífsins og búa úr þeim merkingarbærar heildir. Það ætti að vera hluti af inntakinu að kennarar og nemendur taki sem mestan þátt í að móta þessar heildir og leita að merkingu. Heimildir Prentaðar heimildir Aðalnámskrá grunnskóla. 1989. [Reykjavík], Menntamálaráðuneytið. Agnes Arnórsdóttir og Helgi Þorláksson. 1998. Félagssaga. íslenska sögupingið 28.-31. maí 1997. Ráðstefnurit I, bls. 32-44. Reykjavík, Sagnfræðistofnun Háskóla Islands og Sagnfræðingafélag íslands. Ahonen, Sirkka. [1997]. Folk utan historia. Historia eller historier? Identitet eller identiteter? Historiedidaktik i Norden 6, Nordisk konferens om historiedidaktik Tammer- fors 1996. Kobenhavn, Danmarks Lærerhojskole. Allardyce, Gilbert. 1982. The Rise and Fall of the Western Civilization Course. American Historical Review 87:695-725. Angvik, Magne og Bodo von Borries (ritstj.). 1997. Youth and History. A Coinparative European Survey on Historical Consciousness and Political Attitudes among Adoles- cent. Hamburg, Edition Körber-Stiftung. Arngrímur Jónsson. 1598/1985. Crymogæa. Þættir lir sögu íslands. Reykjavík, Sögu- félag. Arnór Hannibalsson. 1986. Skólastefna. Gagnrýni á fræðilegar forsendur núverandi skóla- stefnu íslenzka ríkisins ásamt tillögum til tírbóta. Reykjavík, Stofnun Jóns Þorláks- sonar. Ármann Snævarr. 1988. Almenn lögfræði. Reykjavík, Bókaútgáfa Orators. Bednarz, Sarah, Catherine Clinton, Michael Hartoonian, Arthur Hernandez, Patricia L. Marshall og Mary Patricia Nickell. 1997. Discover Our Heritage (\Ne tlie People). Boston, Houghton Mifflin. Bogi Th. Melsteð. 1903. íslendinga saga. Fyrsta bindi. Kaupmannahöfn, Hið íslenska bókmentafjelag. 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.