Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 65

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Page 65
ÞORSTEINN HELGASON mið sem verið hefur öflugast hér á landi frá því á fyrstu öldum og verður vafalaust um langa framtíð. Það merkir ekki að þjóðin sé jafnan samhent heild, heil og óskipt. Þó að þjóðarsagan sé inntak þarf sífellt að skilgreina hana upp á nýtt, draga hvern þátt hennar í efa. Og þó að þjóðin sé viðmið táknar það ekki að þjóðin sé - eða hafi verið - ein og sæl með sig. Tengslin við hvers kyns strauma, öfl og viðburði á öðr- um slóðum skýra sameiginlega og sérstæða þætti, milli þjóða og innan þjóða. Tengslin við grannlönd, einkum norræna granna, hafa verið drýgst en flestir grhnnþættir í menningu og siðum eru samevrópskir. Og þó að fæstir séu heims- borgarar að tilfinningu knýr heimurinn á með áhrif sín og réttlætiskröfur og drætti í sögulegum arfi, framandi jafnt sem kunnuglega. Þessu þarf að sinna og jafnframt að kanna sem flestar hliðar mannlífsins og búa úr þeim merkingarbærar heildir. Það ætti að vera hluti af inntakinu að kennarar og nemendur taki sem mestan þátt í að móta þessar heildir og leita að merkingu. Heimildir Prentaðar heimildir Aðalnámskrá grunnskóla. 1989. [Reykjavík], Menntamálaráðuneytið. Agnes Arnórsdóttir og Helgi Þorláksson. 1998. Félagssaga. íslenska sögupingið 28.-31. maí 1997. Ráðstefnurit I, bls. 32-44. Reykjavík, Sagnfræðistofnun Háskóla Islands og Sagnfræðingafélag íslands. Ahonen, Sirkka. [1997]. Folk utan historia. Historia eller historier? Identitet eller identiteter? Historiedidaktik i Norden 6, Nordisk konferens om historiedidaktik Tammer- fors 1996. Kobenhavn, Danmarks Lærerhojskole. Allardyce, Gilbert. 1982. The Rise and Fall of the Western Civilization Course. American Historical Review 87:695-725. Angvik, Magne og Bodo von Borries (ritstj.). 1997. Youth and History. A Coinparative European Survey on Historical Consciousness and Political Attitudes among Adoles- cent. Hamburg, Edition Körber-Stiftung. Arngrímur Jónsson. 1598/1985. Crymogæa. Þættir lir sögu íslands. Reykjavík, Sögu- félag. Arnór Hannibalsson. 1986. Skólastefna. Gagnrýni á fræðilegar forsendur núverandi skóla- stefnu íslenzka ríkisins ásamt tillögum til tírbóta. Reykjavík, Stofnun Jóns Þorláks- sonar. Ármann Snævarr. 1988. Almenn lögfræði. Reykjavík, Bókaútgáfa Orators. Bednarz, Sarah, Catherine Clinton, Michael Hartoonian, Arthur Hernandez, Patricia L. Marshall og Mary Patricia Nickell. 1997. Discover Our Heritage (\Ne tlie People). Boston, Houghton Mifflin. Bogi Th. Melsteð. 1903. íslendinga saga. Fyrsta bindi. Kaupmannahöfn, Hið íslenska bókmentafjelag. 63
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.