Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 106

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Side 106
STARFSNÁM í FRAMHALDSSKÓLANUM skiptatengdar greinar eru nú á háskólastigi en voru áður (á sérskólastiginu), ætluðu aldurshópnum 17-20 ára. Fjöldi starfstengdra kennslugreina, einkum í raungrein- um, hefur bætzt í háskólaflóruna eftir 1970. Aldur þeirra sem hefja nám í löggiltum iðngreinum hefur hækkað verulega og er meirihluti nýnema yfir tvítugu. Meiri kröfur um undirstöðumenntun í faggreinum og áherzlubreyting í sjálfu náminu frá verklagni til þekkingar á „tæknifræði" greinar ræður hér miklu. Stúdentshúfusóknin mikla Kannanir á viðhorfi framhaldsskólanema sjálfra til náms benda til yfirgnæfandi áhuga á bóknámsbrautum sem leiða til stúdentsprófs. Kannanir sýna (sjá Sigríði Bílddal 1993) að langflestir þeirra sem gætu hugsað sér verknám telja mikilvægt að ljúka stúdentsprófi. Margir þeirra sem velja bóknámsbrautir fara síðan í iðnnám. Jón Torfi Jónasson (1995-1997) nefnir að óvissa um framtíðina í formi breyttra við- horfa til fasts ævilangs starfs, sem margir telja brátt heyra fortíðinni til, kalli á mun betri undirstöðu í grunnmenntun, þannig að menn geti betur lagað sig að mörgum ólíkum vinnuferlum í framtíðinni. Breytt viðhorf almennings til grunnmenntunar Viðhorf ungs fólks jafnt sem almennings í landinu er að sem flestir taki bóklegar brautir allt til stúdentsprófs sem alhliða grunnmenntun áður en valið kemur að sér- hæfðu starfsnámi. UNDIRBÚNINGUR GRUNNSKÓLA OG BREYTT HLUTVERK FRAMHALDSSKÓLANS Skólum á grunn- og framhaldsskólastigi er ætlað býsna stórt hlutverk. Fram kemur í lögum um grunn- og framhaldsskóla að tilgangur með skólagöngu barna og ung- menna er mjög rúmt orðaður og því á vissan hátt loðinn, eins og kemur fram í tilvitnun í framhaldsskólalögin hér á undan. Þótt ekki gefist hér ráðrúm til að fjalla um hina miklu byltingu í uppeldi frá kyrralífi bændamenningar í faðmi fjölskyld- unnar til uppeldisskorts barna í hraða þéttbýlismyndunar, tæknibyltingar og síðan upplýsingabyltingar, verður ekki undan því vikizt að fjalla um hvernig þessi tvö skólastig standa að vígi til þess að rækja hlutverk sitt. Þau eru mjög samtengd því að seinna stigið byggir á þeirri þekkingu og þroska sem fyrra skólastigið hefur veitt þiggjendum sínum. Segja má, að meginhlutverk skólans séu tvö (Wolfgang Edelstein 1988). í fyrsta lagi að kenna nemendum siðina, það er að gera þá hæfa til mannlegra samskipta og umgengni við annað fólk, læra að stjórna sjálfum sér og glíma við ýmis verkefni, andleg og líkamleg. í þessu felst einnig að taka við ýmsum siðaboðskap, hefðum og reglum sem fyrri kynslóðir hafa mótað og þjóðfélagið ætlar skólanum að annast flutning á til nýrrar kynslóðar. í öðru lagi er hlutverk skólans að færa nemendum sínum tilskilda þekkingu á sem flestum sviðum eftir því sem námskrár og skóla- málayfirvöld telja henta í samræmi við vilja samfélagsins. Skólastigin tvö eiga fullt í fangi með að standa undir þessu tvíþætta hlutverki sínu. Fyrra hlutverkið, inn- 104
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.