Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 106
STARFSNÁM í FRAMHALDSSKÓLANUM skiptatengdar greinar eru nú á háskólastigi en voru áður (á sérskólastiginu), ætluðu aldurshópnum 17-20 ára. Fjöldi starfstengdra kennslugreina, einkum í raungrein- um, hefur bætzt í háskólaflóruna eftir 1970. Aldur þeirra sem hefja nám í löggiltum iðngreinum hefur hækkað verulega og er meirihluti nýnema yfir tvítugu. Meiri kröfur um undirstöðumenntun í faggreinum og áherzlubreyting í sjálfu náminu frá verklagni til þekkingar á „tæknifræði" greinar ræður hér miklu. Stúdentshúfusóknin mikla Kannanir á viðhorfi framhaldsskólanema sjálfra til náms benda til yfirgnæfandi áhuga á bóknámsbrautum sem leiða til stúdentsprófs. Kannanir sýna (sjá Sigríði Bílddal 1993) að langflestir þeirra sem gætu hugsað sér verknám telja mikilvægt að ljúka stúdentsprófi. Margir þeirra sem velja bóknámsbrautir fara síðan í iðnnám. Jón Torfi Jónasson (1995-1997) nefnir að óvissa um framtíðina í formi breyttra við- horfa til fasts ævilangs starfs, sem margir telja brátt heyra fortíðinni til, kalli á mun betri undirstöðu í grunnmenntun, þannig að menn geti betur lagað sig að mörgum ólíkum vinnuferlum í framtíðinni. Breytt viðhorf almennings til grunnmenntunar Viðhorf ungs fólks jafnt sem almennings í landinu er að sem flestir taki bóklegar brautir allt til stúdentsprófs sem alhliða grunnmenntun áður en valið kemur að sér- hæfðu starfsnámi. UNDIRBÚNINGUR GRUNNSKÓLA OG BREYTT HLUTVERK FRAMHALDSSKÓLANS Skólum á grunn- og framhaldsskólastigi er ætlað býsna stórt hlutverk. Fram kemur í lögum um grunn- og framhaldsskóla að tilgangur með skólagöngu barna og ung- menna er mjög rúmt orðaður og því á vissan hátt loðinn, eins og kemur fram í tilvitnun í framhaldsskólalögin hér á undan. Þótt ekki gefist hér ráðrúm til að fjalla um hina miklu byltingu í uppeldi frá kyrralífi bændamenningar í faðmi fjölskyld- unnar til uppeldisskorts barna í hraða þéttbýlismyndunar, tæknibyltingar og síðan upplýsingabyltingar, verður ekki undan því vikizt að fjalla um hvernig þessi tvö skólastig standa að vígi til þess að rækja hlutverk sitt. Þau eru mjög samtengd því að seinna stigið byggir á þeirri þekkingu og þroska sem fyrra skólastigið hefur veitt þiggjendum sínum. Segja má, að meginhlutverk skólans séu tvö (Wolfgang Edelstein 1988). í fyrsta lagi að kenna nemendum siðina, það er að gera þá hæfa til mannlegra samskipta og umgengni við annað fólk, læra að stjórna sjálfum sér og glíma við ýmis verkefni, andleg og líkamleg. í þessu felst einnig að taka við ýmsum siðaboðskap, hefðum og reglum sem fyrri kynslóðir hafa mótað og þjóðfélagið ætlar skólanum að annast flutning á til nýrrar kynslóðar. í öðru lagi er hlutverk skólans að færa nemendum sínum tilskilda þekkingu á sem flestum sviðum eftir því sem námskrár og skóla- málayfirvöld telja henta í samræmi við vilja samfélagsins. Skólastigin tvö eiga fullt í fangi með að standa undir þessu tvíþætta hlutverki sínu. Fyrra hlutverkið, inn- 104
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.