Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 106

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Síða 106
STARFSNÁM í FRAMHALDSSKÓLANUM skiptatengdar greinar eru nú á háskólastigi en voru áður (á sérskólastiginu), ætluðu aldurshópnum 17-20 ára. Fjöldi starfstengdra kennslugreina, einkum í raungrein- um, hefur bætzt í háskólaflóruna eftir 1970. Aldur þeirra sem hefja nám í löggiltum iðngreinum hefur hækkað verulega og er meirihluti nýnema yfir tvítugu. Meiri kröfur um undirstöðumenntun í faggreinum og áherzlubreyting í sjálfu náminu frá verklagni til þekkingar á „tæknifræði" greinar ræður hér miklu. Stúdentshúfusóknin mikla Kannanir á viðhorfi framhaldsskólanema sjálfra til náms benda til yfirgnæfandi áhuga á bóknámsbrautum sem leiða til stúdentsprófs. Kannanir sýna (sjá Sigríði Bílddal 1993) að langflestir þeirra sem gætu hugsað sér verknám telja mikilvægt að ljúka stúdentsprófi. Margir þeirra sem velja bóknámsbrautir fara síðan í iðnnám. Jón Torfi Jónasson (1995-1997) nefnir að óvissa um framtíðina í formi breyttra við- horfa til fasts ævilangs starfs, sem margir telja brátt heyra fortíðinni til, kalli á mun betri undirstöðu í grunnmenntun, þannig að menn geti betur lagað sig að mörgum ólíkum vinnuferlum í framtíðinni. Breytt viðhorf almennings til grunnmenntunar Viðhorf ungs fólks jafnt sem almennings í landinu er að sem flestir taki bóklegar brautir allt til stúdentsprófs sem alhliða grunnmenntun áður en valið kemur að sér- hæfðu starfsnámi. UNDIRBÚNINGUR GRUNNSKÓLA OG BREYTT HLUTVERK FRAMHALDSSKÓLANS Skólum á grunn- og framhaldsskólastigi er ætlað býsna stórt hlutverk. Fram kemur í lögum um grunn- og framhaldsskóla að tilgangur með skólagöngu barna og ung- menna er mjög rúmt orðaður og því á vissan hátt loðinn, eins og kemur fram í tilvitnun í framhaldsskólalögin hér á undan. Þótt ekki gefist hér ráðrúm til að fjalla um hina miklu byltingu í uppeldi frá kyrralífi bændamenningar í faðmi fjölskyld- unnar til uppeldisskorts barna í hraða þéttbýlismyndunar, tæknibyltingar og síðan upplýsingabyltingar, verður ekki undan því vikizt að fjalla um hvernig þessi tvö skólastig standa að vígi til þess að rækja hlutverk sitt. Þau eru mjög samtengd því að seinna stigið byggir á þeirri þekkingu og þroska sem fyrra skólastigið hefur veitt þiggjendum sínum. Segja má, að meginhlutverk skólans séu tvö (Wolfgang Edelstein 1988). í fyrsta lagi að kenna nemendum siðina, það er að gera þá hæfa til mannlegra samskipta og umgengni við annað fólk, læra að stjórna sjálfum sér og glíma við ýmis verkefni, andleg og líkamleg. í þessu felst einnig að taka við ýmsum siðaboðskap, hefðum og reglum sem fyrri kynslóðir hafa mótað og þjóðfélagið ætlar skólanum að annast flutning á til nýrrar kynslóðar. í öðru lagi er hlutverk skólans að færa nemendum sínum tilskilda þekkingu á sem flestum sviðum eftir því sem námskrár og skóla- málayfirvöld telja henta í samræmi við vilja samfélagsins. Skólastigin tvö eiga fullt í fangi með að standa undir þessu tvíþætta hlutverki sínu. Fyrra hlutverkið, inn- 104
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.