Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.01.1998, Qupperneq 109
ÞORSTEINN P. GUSTAFSSON fræðslan hvarf úr höndum iðnmeistara inn í skólakerfið losnaði mjög um verk- greinakennsluna. Verkmenntun er ekki lengur í umsjá og á ábyrgð meistaranna heldur hefur allt forræði á þessu námi verið flutt til menntamálaráðuneytisins. Það er engin hefð í bóknámsskólunum fyrir þessum greinum og trú hinu akademíska menntakerfi hneigist bókmennta- og sagnaþjóðin til hins bóklega náms, þrátt fyrir yfirlýsingar um gildi verknáms og forgangsröðun þess. Þrátt fyrir tillögur nefndar um mótun menntastefnu í þá veru að endurvekja þátttöku og ábyrgð iðngreinanna á reynslan eftir að skera úr um hvort hinn hefðbundni íslenzki bóknámsskóli siglir ekki sinn akademíska sjó eins og verið hefur. Reyndar má vera að kjarnaskóla- hugmyndin (sbr. bílgreinanám við Borgarholtsskóla) sé vísbending um að þessi tengsl séu að myndast að nýju milli skóla og atvinnulífs. Of snemmt er þó að dæma um hvort sú samvinna reynist varanleg og einnig hvort hún hefur eitthvert for- dæmisgildi fyrir aðra framhaldsskóla. VERÐUR FRAMHALDSSKÓLINN EINGÖNGU BÓKNÁMSSKÓLI? Eru þá engin rök sem hníga að því að starfsnám eigi sér stað á framhaldsskólastigi? Á aldurshópurinn 16 til 19 ára eingöngu að læra á bókina ef ofangreindar hugleið- ingar verða ofan á eins og margt bendir til? Svar við þessum spurningum er senni- lega jafnloðið og lagagreinin um markmið framhaldsskóla í framhaldsskólalög- unum. En þessu verður þó að svara neitandi. Ástæðan er sú að við brotthvarf verk- náms missir æskufólk af þeim mikilvæga þroska sem í því felst að vinna í höndun- um, fá útrás fyrir sköpunarmátt sinn og gleðjast yfir fullunnu verki í formi fagurs handbragðs. Hvorki má gleyma því né vanrækja á þessu mótunarskeiði ungmenna að þroski er ekki eingöngu bundinn við þekkingaröflun, þjálfun rökhyggju og annarrar vitsmunalegrar starfsemi. Greind felst ekki einvörðungu í þessum þáttum. Það þarf einnig að þroska leikni í formi skapandi tjáningar og færni á leiknisviði með fyrrgreindu verknámi. Er það í samræmi við kenningar Benjamins Blooms um skiptingu mannlegra hæfileika í þrjú svið: Þekkingarsvið (cognitive domain), við- horfa- og tilfinningasvið (affective domain) og leiknisvið (psychomotor domain; sjá Bloom o.fl. 1956-1964). Þetta á ekki síst við um þau ungmenni sem ekki hafa náð tökum á venjulegu bóknámi í grunnskóla og eru komin í þá stöðu að verða sífellt undir í námi. Fyrir þetta unga fólk eru til dæmis starfræktar starfsmenntabrautir við Iðnskólann í Reykjavík með góðum árangri. Slíkt nám er ekki hefðbundið iðn- nám, veitir hvorki réttindi á sviði löggiltra iðngreina né aðgang að vinnu á vinnu- markaði. Það er fyrst og fremst hugsað til að gefa þessum nemendum kost á að njóta sín í námi á öðrum sviðum en hinu bóklega og fá á þann hátt sjálfstraust sem oft er horfið við fyrri ósigur í skólastofunni. Einnig er mikilvægt að allir framhaldsskólanemar eigi þess kost að þjálfa leikni- sviðin auk hins almenna bóknáms. Væri það þá fyrst og fremst viðbót við bók- námið og fæli í sér verknám sem miðaði að því, auk ofangreindra leiknimarkmiða, að fólk fengi þjálfun í ýmsu sem gott er að geta gert í höndunum, sjálfum sér til bjargar í lífinu. Þetta gæti verið nokkurs konar framhald á handmenntagreinum 107
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.